Kẻ gian chặt phá 2,5 tấn sầu riêng trong một đêm, người dân lo lắng

Thứ Ba, 19/07/2016 05:18  | Tường Vân

|

(CAO) Chiều 18-7, Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang điều tra truy tìm đối tượng chặt phá 2,5 tấn sầu riêng của gia đình anh Phan Thanh Hà (47 tuổi, ngụ thôn Phước Thịnh, xã Ea Yông, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk), gây thiệt hại hơn 100 triệu đồng.

Theo anh Hà, vào sáng 17-7, anh đi kiểm tra vườn sầu riêng Dona trồng xen trong rẫy cà phê của gia đình thì anh bất ngờ phát hiện hàng nghìn trái sầu riêng non có trọng lượng từ 1,5 - 5kg/trái nằm sáp dưới đất.

“Có khả năng kẻ xấu dùng sào buộc với lưỡi liềm hái hơn 2,5 tấn sầu riêng rồi để dưới gốc chứ không lấy đi. Với giá thị trường 45.000 đồng/kg thì tôi thiệt hại hơn 100 triệu đồng”, anh Hà nói.

Sầu riêng bị kẻ gian phá hoại nằm la liệt

Anh Hà cho biết thêm, tương tự khoảng 4 năm trước, gia đình anh cũng bị kẻ xấu lẻn vào trong vườn phá hoại cây sầu riêng. Kẻ gian đã dùng dao cắt vỏ 12 gốc cây sầu và được gia đình phát hiện sớm nên 6 cây được cứu sống, còn 6 cây khác thì bị chết.

Còn chị Lê Ngọc Dung, người trồng sầu riêng ở địa phương, lo lắng: “Thời gian gần đây, nhiều hộ dân ở xã Ea Yông liên tục bị chặt, phá hoa màu. Vườn sầu riêng của gia đình tôi đang bắt đầu đến thời kỳ thu hoạch, chỉ còn hơn một tháng nữa. Gia đình tôi và nhiều hộ gia đình khác cứ nơm nớp lo âu. Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự để bà con yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế”.

Việc này khiến nhiều hộ trồng sầu riêng lo lắng

Theo người dân, kẻ gian chặt phá hoa màu của bà con trong xã không phải là mới nhưng nó tái diễn liên tục, gây hoang mang tâm lý người dân. Mong rằng cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, xử lý các đối tượng vi phạm để bảo vệ tài sản của người dân, đồng thời đảm bảo về trật tự an ninh trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang