Lật lại vụ án giết người ở nhà trọ còn nhiều điểm nghi vấn

Thứ Năm, 21/07/2016 05:49  | Phan Vi

|

(CAO) Sau hơn một năm vụ đánh, giết người kinh hoàng diễn ra tại nhà trọ thuộc hẻm 23 Nguyễn Khuyến, sáng ngày 14 -7 TAND TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk La81k) đã xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Đình Nhất (SN 1990, ngụ phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cùng bốn đồng phạm về tội “Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”

Theo cáo trạng vào rạng sáng ngày 2-7-2015, nhóm bạn của Phạm Thị Dung ( SN 1996, ngụ huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) nghe tin Dung bị một nhóm người ép nhậu tại một địa điểm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, sợ Dung gặp chuyện nên những người này đã nhờ anh Y Hiếu Êban (ngụ xã Cư Né, huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk ) và một người bạn đi tìm Dung.

Cả nhóm sau đó phát hiện Dung đang ngồi nhậu trong phòng trọ của Phạm Đình Nhất. Một người trong nhóm này đã cầm theo một bóng đèn tuýp xông vào phòng của Nhất dẫn đến đánh nhau. Do đông người nên nhóm của Nhất đã đuổi đánh người này và Y Hiếu Êban.

Căn phòng nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Phan Vi 

Kết quả, Y Hiếu Êban bị thương tích vào vào viện điều trị, đến 14 giờ cùng ngày sau khi xuất viện về phòng trọ anh Y Hiếu Êban tiếp tục bị nhóm của Nhất quay lại “kiếm chuyện” và đánh đập nạn nhân. Sau khi gây án nhóm này kéo nhau đi uống cà phê để bàn kế hoạch đối phó nếu bị công an phát hiện,riêng phần Y Hiếu do chấn thương quá nặng nên gia đình đã chuyển xuống điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Tuy nhiên đến ngày 6-7 nạn nhân đã tử vong. Theo giám định pháp y, Y Hiếu tử vong do hôn mê, suy hô hấp không hồi phục được, chấn thương sọ não nặng.

Sau khi biết nạn nhân đã chết nhóm của Nhất vội vã cho người đến nhà nạn nhân thương lượng để bồi thường. Tại đây người nhà gia đình các đối tượng đã đặt lên bàn thờ nạn nhân 53 triệu đồng.Sau đó gia đình bị cáo Nhất tiếp tục đem xuống 100 triệu đồng để bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Sáng ngày 14-7 tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án ngoài gia đình bị cáo Phạm Đình Nhất và gia đình bị hại những người thân trong gia đình các bị cáo khác đều không có mặt, cũng như không có các nhân chứng của vụ việc. Tại phiên tòa gia đình bị cáo Nhất một mực khẳng định con mình “bị oan” vì Nhất không gây nên cái chết của nạn nhân nhưng lại chịu mức án cao nhất là 9 năm tù trong khi các bị cáo khác chỉ ở mức án hai năm và án treo, đồng thời số tiền 100 triệu gia đình Nhất đem đến bồi thường cho gia đình anh Y Hiếu là của một bị cáo trong nhóm tên Hoàng nhờ mình đem xuống đưa cho gia đình nạn nhân.

Trước những nghi điểm còn tồn đọng gia đình nạn nhân rất mong mỏi cơ quan chức năng sẽ điều tra rõ ràng để tránh bỏ xót tội cho những kẻ côn đồ xem thường pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang