Sự thật về việc “tố” người tâm thần bị đánh sưng mặt khi ra khỏi đồn công an

Thứ Tư, 20/07/2016 12:13  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 20-7, trung tá Nguyễn Văn Tri -trưởng Công an phường An Hải Đông (Sơn Trà, Đà Nẵng) khẳng định: Sự việc ông Đinh Công Dũng (41 tuổi, trú tổ 33 phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) trong tình trạng say xỉn, mất kiểm soát hành vi và bị lực lượng trực ban khống chế hành vi vào chiều tối ngày 15-7 là có thật.

Tuy nhiên, hoàn toàn không có việc ông Dũng bị đánh đập, gây thương tích như gia đình ông Dũng phản ánh. Lãnh đạo Công an phường đã xác minh, làm rõ sự việc và có báo cáo về việc “Gây rối, làm mất ANTT tại trụ sở Công an phường An Hải Đông” gửi lãnh đạo UBND và Công an quận Sơn Trà về vụ việc trên.

Tại trụ sở Công an phường, ông Đinh Công Phương (tổ trưởng tổ dân phố 33, anh ruột của Dũng) đã đại diện gia đình đã có bản trình bày: Dũng mắc bệnh tâm thần, hiện đang được gia đình theo dõi và điều trị tại nhà, có giấy xác nhận tâm thần phân liệt của Trung tâm y tế quận Sơn Trà. Tại thời điểm Dũng gây rối an ninh trật tự, Dũng đã uống bia rượu say nên mất kiểm soát hành vi của mình. Ông Phương cũng đại diện gia đình xác nhận: “Trong lúc giải quyết xử lý vụ việc, cán bộ chiến sĩ Công an phường An Hải Đông không có đồng chí nào dùng vũ lực đối với Dũng, và xin bão lãnh cho em trai được về nhà…”.

Ông Đinh Công Dũng có biểu hiện bệnh tâm thần từ 20 năm nay và có sổ điều trị ngoại trú - Ảnh: Xuân Hoài 

Những nhân chứng chứng kiến toàn bộ sự việc ông Dũng say xỉn, quậy phá Công an phường như các ông: Nguyễn Nho Nhứt (SN 1980, trú tổ 22); Nguyễn Bích Hổ (SN 1988, trú tổ 49) phường An Hải Đông cũng đã cho biết: Vào tối ngày 15-7 đã chứng kiến ông Dũng say xỉn, gây rối ANTT tại trụ sở Công an phường An Hải Đông nên các đồng chí Công an phường đã tiến hành không chế đối tượng và yêu cầu người đàn ông này chấm dứt hành vi gây rối của mình…

Sáng 20-7, thượng tá Phan Minh Mẫn, trưởng Công an quận Sơn Trà cho biết, một số ngày qua, một số phương tiện truyền thông, mạng xã hội facebook thông tin dư luận trái chiều về việc “người tâm thần bị sưng mặt rời khỏi đồn công an” gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của lực lượng Công an... Lãnh đạo công an quận Sơn Trà đã chỉ đạo vào cuộc xác minh làm rõ. Qua xác minh ban đầu, ông Dũng có dấu hiệu tâm thần phân liệt. Khi đến gây rối tại trụ sở Công an phường An Hải Đông, Dũng trong tình trạng mất kiểm soát hành vi và say xỉn.

Bản cam đoan của đại diện gia đình ông Đinh Công Dũng khẳng định lực lượng Công an phường không gây thương tích hay đánh ông Dũng - Ảnh: Xuân Hoài 

Trả lời về sự việc bà Nhung cầm đơn lên trụ sở công an quận nộp mà bị từ chối, thượng tá Mẫn cho rằng: “Đã kiểm tra và không có sự việc bà Nhung cầm đơn tới nộp ở công an quận mà trực ban không nhận”.

Theo đó khoảng 17 giờ ngày 15-7, ông Dũng đã đến trụ sở Công an phường An Hải Đông (quận Sơn Trà- Đà Nẵng), nhìn vào khu vực tạm giữ xe vô chủ, khi được trung úy Bùi Quốc Khánh hỏi đến có việc gì thì Dũng cho biết: “Xe tôi bị tạm giữ ở đây, nên tôi đến để lấy về”… Trung úy khách yêu cầu xem giấy tờ để chứng minh là chủ xe và hẹn sáng 16-7 đến trụ sở làm việc. Dũng nói tối nay sẽ ra lấy và bỏ đi.

Khoảng 19 giờ 30 tối cùng ngày, ông Dũng đã điều khiển xe máy chạy thẳng vào trụ sở Công an phường trong tình trạng say xỉn rồi la hét đòi lấy xe lại. Lúc đó, trung úy Đặng Văn Minh Tuấn đã trực tiếp ra gặp Dũng hỏi rõ sự việc và đã bị Dũng chỉ tay vào mặt, quát tháo: “Vì sao bắt xe tôi, yêu cầu trả lại” (thực ra Công an phường không có chiếc xe máy nào như ông ông nói). Không những lao vào trụ sở trong tình trạng say xỉn,mất kiểm soát còn buông lời la lối, đạp ngã bàn ghế, xúc phạm và cào cấu làm xây xát ở vùng bụng của trung úy Tuấn.

Trung tá Nguyễn Văn Tri -trưởng Công an phường An Hải Đông (Sơn Trà, Đà Nẵng) trả lời báo chí về vụ việc - Ảnh: Xuân Hoài 

Thấy vậy, trung úy Khánh và thượng úy Vũ Hồng Diễm giải thích, ngăn lại, đồng thời dùng còng số 8 tạm khóa tay không để Dũng tiếp tục gây rối... Sau đó, Công an phường liên hệ thân nhân của Dũng đến để cùng giải quyết.

Sau đó, khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, bà Đinh Thị Bích Nhung và Đinh Thị Thu (là em của ông Dũng) đã chạy đến Công an phường la lối, gây rối làm mất ANTT và vu khống Công an phường đánh người. Sau khi đến Công an phường An Hải Đông la lối, ngay trong đêm, lúc 23 giờ bà Nhung đã chạy đến trước trụ sở Công an quận Sơn Trà để “gửi đơn tố giác đánh người gây thương tích” và sáng hôm sau phản ánh với một số cơ quan truyền thông sự việc chưa được khách quan trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang