Cấp dưới nhận hối lộ tiền tỷ, Giám đốc Sở xin rút kinh nghiệm

Thứ Sáu, 22/07/2016 18:49  | Thiện Thảo

|

(CAO) Chiều 22-7, Ban giám đốc Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) TP.Cần Thơ tổ chức cuộc họp với báo chí nhằm thông tin vụ 3 cán bộ TTGT bị bắt giam

Tại cuộc họp, nhiều phóng viên cho rằng, liệu Ban giám đốc Sở GT-VT TP.Cần Thơ có bao che hành vi đưa, môi giới và nhận hối lộ của 3 cán bộ TTGT bị bắt giam. Ông Trịnh Ngọc Vĩnh, phó giám đốc Sở GT-VT TP.Cần Thơ nói: “Chúng tôi không bao che. Việc phân công, bố trí công tác các cán bộ trên là đúng quy trình. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường công tác quản lý cán bộ tránh dư luận không tốt”.

Tại cuộc họp, nhiều PV cho rằng, Thanh tra giao thông TP.Cần Thơ (TTGT TP.Cần Thơ) có dấu hiệu tiêu cực từ lâu nhưng không được xử lý. Khi Cơ quan cảnh sát điều tra vào cuộc thì lãnh đạo sở tỏ ra bất ngờ. Tiêu cực tại TTGT TP.Cần Thơ, không chỉ riêng “cò” Cần mà còn nhiều “cò” khác câu kết với Duy cùng các đối tượng khác nhận bảo kê cho các nhà xe một thời gian dài gây bức xúc cho dư luận.

Báo cáo gửi đến cơ quan báo chí, ông Lư Thành Đồng, giám đốc Sở GT-VT TP.Cần Thơ cho rằng, trước mắt, phân công lãnh đạo Thanh tra sở điều hành tại Đội 3 và Đội 11 để ổn định tình hình công tác nội bộ, đảm bảo duy trì hoạt động của cơ quan.

Trong thời gian tới, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thi hành công vụ của công chức, viên chức và người lao động. Sự việc xảy ra tại TTGT, Đảng ủy, Ban giám đốc sở nhận thấy trách nhiệm và cần được kịp thời chấn chỉnh, rút kinh nghiêm trong công tác quản lý cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn cơ quan...

Vụ 3 thanh tra giao thông bị bắt: Ba giờ nhận tiền bảo kê 4 doanh nghiệp
 

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, ngày 21-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Cần Thơ tạm giữ hình sự các đối tượng: Lý Hoàng Minh (SN 1985, phó đội trưởng Đội thanh tra giao thông (TTGT) số 3 (địa bàn quận Ninh Kiều); Võ Hoàng Anh (SN 1982, Đội trưởng Đội TTGT số 3) và Đoàn Vũ Duy (SN 1978, Đội trưởng Đội TTGT số 11 (địa bàn quận Bình Thủy) và “cò” Nguyễn Văn Cần (SN 1987, ngụ ấp Tân Lợi, xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) để điều tra về hành vi đưa, môi giới và nhận hối lộ.

Qua quá trình điều tra được biết, từ năm 2014 đến nay, "cò" Cần thông qua 3 cán bộ trên nhận bảo kê chủ phương tiện vận tải, cơ sở kinh doanh nước đá, vật liệu xây dựng... Tính đến thời điểm bị bắt, tài khoản của Cần nhận và chuyển cho các cán bộ trên hơn 3,1 tỷ đồng, Minh và Anh nhận bên ngoài hơn 400 triệu đồng.

Hiện Công an TP.Cần Thơ đang điều tra mở rộng.

Bình luận (1)

Tiền tỉ mồ hôi nước mắt của người ta ăn cho dữ. Anh chúc mấy em có nhiều sức khoẻ để cải tạo cho thật tốt để sớm được ân xá trở về nhà làm ruộng nhen.....

Phu_nguyen0404 - Chủ Nhật, 24/07/2016, 16:09 Trả lời | Thích
Lên đầu trang