Giả danh người của Bộ Công an để lừa đảo

Thứ Sáu, 24/06/2016 15:01

|

(CAO) Phúc đi trên xe ô tô bốn chỗ và tự xưng là một sếp lớn để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của các tài xế xe tải.

Ngày 24-6, “hiệp sĩ” Bình Dương cho hay, đã bàn giao đối tượng Nguyễn Hữu Phúc (SN 1966, ngụ quận 10, TPHCM) cho công an TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương điều tra.

Đối tượng Phúc

Theo đó, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được tin báo của một tài xế xe tải tên Nguyễn Thanh Long (quê Thanh Hóa) về việc anh này bị kẻ khác lừa đảo.

Khi đang uống cà phê để chờ xử lý xe vi phạm, anh Long tình cờ gặp một người đàn ông ngồi kế bên bắt chuyện. Ông này tự xưng là sếp lớn làm trong Bộ Công an, hứa sẽ lấy xe vi phạm ra ngoài được.

Tin tưởng, anh Long đưa 5 triệu đồng tiền mặt để sếp lớn đi “ngoại giao”. Thế nhưng sau hơn một tháng, anh Long vẫn chưa nhận được xe. Trong khi liên lạc thì sếp này nói cần thêm tiền nữa mới xong.

Nghi ngờ bị lừa đảo, tài xế Long báo tin “hiệp sĩ”. “Hiệp sĩ” Thanh Hải nói Long chụp lại số seri trên tiền, trước khi giao thì buộc người đàn ông kia phải viết giấy nhận tiền.

Sau vài lần hẹn địa điểm và di chuyển, Phúc hẹn anh Long đến quán cà phê tên Carumkim ở địa bàn TP. Thủ Dầu Một. Tại đây, Phúc gọi nước uống và viết giấy nhận tiền của tài xế.

Sau đó, các “hiệp sĩ” ập vào dẫn giải Phúc về trụ sở công an phường làm việc. Tại đây, đối tượng khai nhận việc lấy tiền của tài xế Long là để tiêu xài cá nhân. Phúc đã mua giày, vớ và nịch của công an để đeo lên người.

Được biết, Phúc có một tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mới ra tù năm 2015. Hiện ai là nạn nhân của Phúc thì sớm để cơ quan CSĐT Công an TP. Thủ Dầu Một để trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang