Ninh Thuận:

Xử phạt 2 đối tượng tuyên truyền trái phép tài liệu Pháp luân công

Thứ Sáu, 24/06/2016 13:19  | Phan Thuận

|

(CAO) Ngày 24-6, nguồn tin Báo Điện tử Công an TP.HCM cho biết Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm quyết định xử phạt hành chính Phạm Văn Mới (SN 1980, ở huyện Long Mỹ, Hậu Giang) và Nguyễn Thị Sen (SN 1974, trú Sơn Tây, Hà Nội) về hành vi tuyên truyền trái phép tài liệu Pháp luân công.

Theo đó, vào chiều 21-6, 2 đối tượng bị lực lượng công an bắt quả tang khi đang phát tán những tài liệu nói trên mà không được cơ quan chức năng cho phép. Ít nhất có khoảng 100 ấn phẩm, tài liệu, kinh văn tuyên truyền về Pháp Luân công bị công an thu giữ. Tại cơ quan Công an, ban đầu, các đối tượng ngoan cố biện hộ cho việc làm của mình, nhưng sau đó thành khẩn nhận lỗi.

Pháp luân công là môn phái sử dụng thiền, các bài tập sinh lực và các bài giảng đạo đức làm phương tiện tu luyện tâm và thân. Pháp luân công không phải là một tôn giáo.

Tuy nhiên, bên cạnh việc rèn luyện sức khỏe, trong nội dung tuyên truyền của Pháp Luân Công có một số quan điểm phản khoa học như: người tập Pháp luân công khi đạt đến khai công, khai ngộ thì linh hồn sẽ bất diệt; nguyên nhân của bệnh tật là do những việc làm xấu của kiếp trước, nếu tin tưởng vào luyện công thì không cần uống thuốc, chữa trị, bệnh tự nhiên khỏi…

Công an Ninh Thuận khuyến cáo người dân cảnh giác trước những thủ đoạn tuyên truyền trái phép của Pháp luân công, gây phức tạp tình hình trật tự xã hội địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang