Giám đốc doanh nghiệp làm giả tài liệu của đối tác nước ngoài

Thứ Ba, 01/12/2015 04:50  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 28-11, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can Phan Công Hiền (SN 1958, trú xã Đức Thịnh, H.Đức Thọ) về tội “làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Ông Hiền hiện đang là giám đốc Công ty Cổ phần hợp tác kinh tế Việt – Séc.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ cuối năm 2008 đến giữa năm 2009, Công ty Sezako Prerow (Cộng hòa Séc) đã chuyển 5 lô hàng dây chuyền công nghệ máy móc đồng bộ cho khai thác và chế biến đá xây dựng về cho công ty Cổ phần hợp tác kinh tế Việt – Séc bằng đường biển qua Cảng Hải Phòng. Những lô hàng này có tổng giá trị 931.565USD.

Công an đọc lệnh khởi tố đối với ông Phan Công Hiền

Là giám đốc Công ty Cổ phần hợp tác kinh tế Việt – Séc, ông Hiền đã chỉ đạo cấp dưới làm giả 4 hợp đồng cung cấp hàng hóa máy móc thiết bị giữa 2 công ty. Ông Hiền đã tạo ra số thứ tự trên hợp đồng và chữ ký trên các hợp đồng, hóa đơn trong bộ hồ sơ hải quan mà ông khai báo tại hải quan Hải Phòng không phải là chữ ký của ông Jan Svreek (Giám đốc công ty Sezako Prerow). Sau đó, ông Hiền và thuộc cấp của mình là phó giám đốc thay nhau đi nhận hàng.

Qua thu thập tài liệu, cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh xác định giữa công ty Sezako và Công ty Cổ phần hợp tác kinh tế Việt – Séc không có hợp đồng mua bán hàng hóa cung cấp máy móc thiết bị mà chỉ có hợp đồng thỏa thuận góp vốn.

Mặc dù ông Hiền không thừa nhận, nhưng cơ quan điều tra có đủ căn cứ chứng minh ông Hiền đã tạo ra các hóa đơn, hợp đồng và giả mạo chữ ký của ông Jan Svreek trên các giấy tờ đó, đồng thời ông Hiền đã dùng các tài liệu giả để lừa dối hải quan để được nhận hàng.

Sau khi khởi tố, cơ quan điều tra đã có lệnh cấm ông Hiền đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang