Đắk Lắk:

Bị đánh chết khi cầm dao gây sự

Thứ Hai, 30/11/2015 12:06  | Bảo Bình

|

(CAO) Vừa bước ra khỏi phòng hát karaoke, cả nhóm của Cường bỗng nhiên bị 2 thanh niên lạ mặt cầm gậy và dao xông vào đánh tới tấp. Sau đó, nhóm của Cường đã chống trả quyết liệt khiến một thanh niên tử vong.

Sáng  30-11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với các bị cáo Hoàng Văn Cường (SN 1990), Huỳnh Văn Nghĩa (SN 1992), Nguyễn Văn Quý (SN 1992), Nguyễn Thịnh (SN 1992, cùng trú tại thôn Giang Thủy, xã Ea Puk, huyện Krông Năng) về tội “giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh” và bị cáo Hứa Văn Linh (SN 1993, trú tại thôn Giang Hà, xã Ea Đah, huyện Krông Năng) về tội “cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14 giờ 35 ngày 19-2-2015, một nhóm thanh niên gồm: Hoàng Văn Cường, Huỳnh Văn Nghĩa, Nguyễn Văn Quý, Nguyễn Thịnh cùng với Huỳnh Thị Như Trang, Huỳnh Thị Như Thảo, Nguyễn Thị Thanh Trúc, Lê Vũ Bảo, Đào Quý Vinh đến quán karaoke Thành Tiến ở thôn Giang Phước, xã Tam Giang, huyện Krông Năng để hát karaoke.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, khi cả nhóm nghỉ hát tính tiền rồi ra khu vực phía trước dãy phòng karaoke thì Hứa Văn Linh và Phạm Bá Nhật (SN 1996, trú tại xã Ea Đah, huyện Krông Năng) đi xe mô tô đến. Lúc đó trên tay Linh cầm một khúc cây, còn Nhật mang theo 1 con dao nhọn (loại dao bấm). Linh xuống xe cầm gậy đến chỗ Cường và các bạn rồi xông vào đánh tới tấp. Bị đánh Cường dùng tay chân chống trả lại và giằng co với Linh, thấy vậy Quý chạy vào ôm vật ngã Linh xuống đất.  

Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Bảo Bình

Lúc đó, Nhật cầm dao bấm xông đến đâm một nhát trúng vào vai của Cường và đâm hai nhát trúng vào vùng vai phải và cánh tay trái của Nghĩa. Bị đâm Nghĩa vật ngã Nhật xuống đất rồi Cường cầm gạch đánh nhiều cái vào đầu và mặt của Nhật, Quý và Thịnh cũng xông vào cầm cây đánh vào chân của Nhật. Sau đó, Nhật, Cường và Nghĩa được mọi người đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện huyện Krông Năng. Nhưng do vết thương quá nặng Nhật được chuyển lên bệnh viện tỉnh Đắk Lắk điều trị. Đến ngày 20-2 Nhật đã tử vong.

Theo kết quả giám định pháp y, nguyên nhân tử vong của Phạm Bá Nhật là do: hôn mê, suy hô hấp không hồi phục do chấn thương sọ não nặng, nứt sọ thái dương, tụ máu nội sọ. Hoàng Văn Cường tỷ lệ thương tích 17%, Huỳnh Văn Nghĩa 12%, Hứa Văn Linh tỷ lệ thương tích 4%.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xét thấy sau khi gây ra cái chết cho anh Nhật, các bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại, nên HĐXX đã tuyên phạt Hoàng Văn Cường 2 năm tù giam, Huỳnh Văn Nghĩa 1 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Văn Quý và Nguyễn Thịnh nhận mức án 1 năm tù giam, Hứa Văn Linh 1 năm 6 tháng tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang