Bình Phước

Mạo danh Thanh tra tỉnh để bán tài liệu, trục lợi

Chủ Nhật, 03/04/2016 12:01

|

(CAO) Gần đây, một số cơ sở hoạt động kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn tỉnh Bình Phước nhận được điện thoại từ một phụ nữ tự giới thiệu làm ở cơ quan Thanh tra tỉnh thông báo, sắp tới thanh tra sẽ phối hợp với Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) đi tổng thanh tra, kiểm tra toàn diện các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn tỉnh theo quy định về thủ tục mới.

Người phụ nữ ‘bí ẩn”

Anh Nguyễn Minh Hiếu là chủ nhà nghỉ Gia Bảo (P.Long Thủy, TX.Phước Long) cho biết, anh được nhân viên báo lại, có một người phụ nữ điện thoại đến số máy của nhà nghỉ giới thiệu làm ở Thanh tra tỉnh và thông báo có gửi tới nhà nghỉ một gói bưu phẩm là bộ tài liệu hướng dẫn về công tác PCCC vì sắp tới Thanh tra sẽ phối hợp với Cảnh sát PCCC của tỉnh đi kiểm tra đồng thời cấp mới giấy chứng nhận PCCC theo quy định mới của Nhà nước.

Cuốn tài liệu một số nhà nghỉ nhận được

Tài liệu sẽ được gửi bằng hình thức ship qua đường bưu điện. Khi nhận tài liệu, bên nhận sẽ hỗ trợ lại một số tiền cho đơn vị phát hành. Cứ nghĩ đây là tài liệu do Phòng cảnh sát PCCC và CNCH gửi, nên anh đồng ý nhận và trả tiền cho người giao bưu phẩm. Nhưng khi bóc ra thì bên trong là một cuốn sách sưu tầm và hệ thống các văn bản pháp luật về PCCC, không biết người phụ nữ điện thoại đến có phải làm ở Thanh tra hay Phòng cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh không?.

Tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, chị Huỳnh Thị Thanh Tuyền (Chủ nhà nghỉ Sài Gòn Nhỏ) cũng nhận được cuộc điện thoại có nội dung tương tự.

Từ thông tin về 2 vụ việc ở nhà nghỉ Gia Bảo và nhà nghỉ Sài Gòn Nhỏ, chúng tôi đã liên lạc được với số máy điện thoại 0973058XXX của người phụ nữ “bí ẩn” tự nhận làm ở cơ quan Thanh tra tỉnh để liên lạc với chủ các nhà nghỉ trước đó…

Khi nghe chúng tôi hỏi về bộ tài liệu hướng dẫn về công tác PCCC, từ đầu dây bên kia, người phụ nữ cho biết, trên phòng đã triển khai về là sắp tới Phòng thanh tra phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC sẽ tiến hành thanh tra đồng bộ tất cả các cơ sở khối nhà nghỉ và sau đó sẽ cấp lại giấy chứng nhận an toàn phòng chống cháy nổ. Phòng đã uỷ quyền cho hệ thống Bưu điện chuyển tài liệu, đây là tài liệu phục vụ cho thanh tra. Sau khi thanh tra xong đoàn sẽ cấp chứng chỉ mới cho cơ sở hoạt động…

Khi chúng tôi hỏi về địa chỉ nơi làm việc của người phụ nữ thì lập tức bị… cúp máy…!?.

Mạo danh để bán tài liệu

Có trong tay gói bưu phẩm và đoạn ghi âm cuộc điện thoại của người phụ nữ ở cơ quan Thanh tra, chúng tôi đã mang những thông tin và tài liệu này đến nhờ lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh để kiểm chứng về cuốn tài liệu và xác định về độ chính xác trong lời giới thiệu của người phụ nữ qua điện thoại.

Sau khi tiếp nhận các tài liệu và thông tin do phóng viên cung cấp, Đại tá Dương Văn Đức, Trưởng Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Bình Phước cho biết, Qqua nghiên cứu nhận thấy cuốn tài liệu được tập hợp các văn bản gồm Luật PCCC và các văn bản hướng dẫn thi hành đang còn hiệu lực. Tuy nhiên đơn vị không có chủ trương, củng không chỉ đạo cho cán bộ giới thiệu bán sách cho các cơ sở. Trong các trường hợp ở nhà nghỉ Gia Bảo và nhà nghỉ Sài Gòn Nhỏ được phóng viên nêu ra thì đó là một hình thức mạo danh, lợi dụng danh nghĩa của lực lượng cảnh sát PCCC để bán tài liệu…

Lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC và CNCH tiếp nhận các tài liệu và thông tin do phóng viên cung cấp

Đại tá Dương Văn Đức cho biết thêm, phòng cảnh sát PCCC và CNCH luôn có một bộ phận chuyên môn làm công tác tuyên truyền, hướng dẫn về công tác PCCC. Vì vậy các đơn vị hay cá nhân nào cần cung cấp thông tin hoặc cần hướng dẫn về công tác PCCC để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình hãy trực tiếp đến liên hệ với Phòng cảnh sát PCCC và CNCH tại trụ sở Công an tỉnh Bình Phước, hoặc qua số máy điện thoại nóng 114.

Bình luận (0)

Lên đầu trang