Thừa Thiên- Huế:

Mạo danh công an ép doanh nghiệp mua vé xem kịch

Thứ Hai, 21/03/2016 17:25  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 21-3, lãnh đạo Công an (CA) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đang xác minh làm rõ một người xưng là cán bộ CA đến các doanh nghiệp xin ủng hộ, bán vé xem kịch nói.

Trước đó, ngày 1-3-2016, đoàn kịch nói CAND thuộc Cục công tác Chính Trị (Bộ CA) có công văn gửi CA tỉnh Thừa Thiên - Huế thông báo về việc xin tổ chức biểu diễn vở kịch “Quyết đấu giữa sương mù” vào tối 31-5-2016 để phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Ngày 10-3, CA tỉnh Thừa Thiên – Huế có công văn xác nhận đã làm việc với đoàn Kịch nói CAND về chương trình trên.

Tuy nhiên thời gian gần đây, trên địa bàn xuất hiện người tự xưng là Phạm Hữu Thọ - cán bộ CA tỉnh Thừa Thiên - Huế đến các doanh nghiệp để xin ủng hộ mua vé xem vở kịch nói này. Một số cơ quan, cá nhân mặc dù không có nguyện vọng xem kịch nhưng “cán bộ tên Thọ đến mời, ép mua” nên đã mua vé với mệnh giá 200.000 đồng/2 người.

Vé mời do một đối tượng mạo danh cán bộ công an bán cho doanh nghiệp - Ảnh: Hoàng Quân

Tấm vé ghi rõ vở kịch “Quyết đấu giữa sương mù” được diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 31-5-2016, tại Trung tâm văn hóa TP.Huế. Vé không ghi rõ số ghế và số seri. Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa TP.Huế khẳng định: Trung tâm đang thực hiện kế hoạch của quý 1, chưa triển khai kế hoạch của quý 2 nên trung tâm chưa bao giờ ký hợp đồng với đoàn Kịch nói Công an Nhân dân vào thời gian nói trên.

Lãnh đạo CA tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, cán bộ chiến sĩ đang công tác tại Phòng PX15 không có cán bộ nào tên là Phạm Hữu Thọ và cơ quan không có chủ trương bán vé xem ca kịch của đoàn kịch nói CAND; làm như vậy sẽ rất ảnh hưởng đến uy tín của ngành CA.

Đại tá Nguyễn Đình Anh - Trưởng phòng Công tác Chính trị CA tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đây là năm thứ 3, đoàn kịch nói CAND xin tổ chức biểu diễn kịch tại Huế và đều làm việc rõ ràng, cụ thể và thống nhất với phòng.

Một số cơ quan, cá nhân đã mua vé xem kịch mà đối tượng tự xưng Phạm Hữu Thọ đem đến- Ảnh: Hoàng Quân

Đây lần đầu tiên có thông tin người mạo danh là cán bộ CA tỉnh để đi bán vé xin ủng hộ xem kịch. Sự việc rất nghiêm trọng và mất đi uy tín của lực lượng công an, đặc biệt là CA Thừa Thiên - Huế nên ban giám đốc CA tỉnh đã chỉ đạo phòng khẩn trương vào cuộc xác minh làm rõ đối tượng trên để có hướng xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang