Truy nã toàn quốc kẻ cầm đầu băng bắt cóc, hành hung con nợ

Thứ Năm, 25/08/2016 00:38  | Xuân Hoài

|

(CAO) Ngày 23-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, vừa ra quyết định truy nã toàn quốc Hoàng Đức Phúc (SN 1977, quê Thừa Thiên - Huế, trú tại Đắk Lắk) về hành vi bắc cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Anh Đ.C.H (SN 1983) nợ cá độ bóng đá 190 triệu đồng, Phúc nhờ Trương Quang Vinh và đàn em vờ làm khách hàng thuê làm quảng cáo để dụ anh H. đến nhà của Vinh (tại số 32 Dũng Sỹ Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) để đòi nợ.

Tối 27-7-2016, anh H. đến nhà Vinh thì Phúc cùng đàn em ập đến đánh, khống chế chở ra Thừa Thiên - Huế. Chúng bắt anh H. gọi điện cho vợ để trả tiền cho Phúc.

Đối tượng Phúc

Do không đủ tiền nên vợ anh H. chỉ mang đến 90 triệu đồng. Nhận xong, Phúc và đồng bọn thả anh H. tại Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế). Chúng còn đe doạ anh H. 3 ngày sau phải trả 98 triệu đồng còn lại.

Biết nguy hiểm đến tính mạng, vợ chồng anh H. bí mật trình báo Công an quận Thanh Khê. Ngày 1-8-2016, khi Nhã và Quý (đàn em của Phúc) đến gặp vợ anh H. để lấy tiền thì bị công an phát hiện và bắt quả tang.

Cùng ngày, một tổ trinh sát khác khống chế, bắt giữ 5 đàn em của Phúc trên xe ô tô Nissan BS: 47A - 00947 sau khi vừa uống nước trong quán cà phê ở gần cầu Rồng (Đà Nẵng). Thấy động, Phúc bỏ trốn.

Qua điều tra, anh H. có một người bạn tên Nh. (trú tại Quảng Nam). Nh. có nhu cầu cá độ bóng đá nên anh H. cho số điện thoại của U. (chưa rõ danh tính, trú TP.HCM) để tham gia mua độ.

Trong một lần cá độ, U. bất ngờ cắt mạng nên Nh. bị thua độ và nợ U. số tiền hơn 200 triệu đồng. Nh. cắt liên lạc nên U. không biết kêu ai nên phải đòi anh H. vì làm đầu mối.

U. đòi mà anh H. không trả nên U. tìm đến Phúc đòi nợ thuê. Từ đây, Phúc kéo đàn em xuống Đà Nẵng để đòi nợ thuê và gây ra vụ bắt cóc anh H. khiến xôn xao dư luận.

Phúc chính là kẻ chủ mưu, với hành vi hết sức nghiêm trọng nên Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê sớm ra quyết định truy nã.

Về nhân thân, Phúc mồ côi cha mẹ, làm con nuôi của dì ruột tại thôn 10 (xã Hòa Thắng, TP Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk). Phúc chuyên cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê, chủ yếu hoạt động ở các tỉnh Tây Nguyên và TP.HCM. Phúc có 2 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê yêu cầu Phúc sớm ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật. Ai bao che sẽ bị pháp luật xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang