Dùng gậy đánh chết người hai thanh niên lãnh án tù

Thứ Tư, 24/08/2016 22:40  | Kim Đồng

|

(CAO) Hai thanh niên cùng 5 người bạn của mình đã đến quá Bia Tô, trên đường Huỳnh Thúc Kháng, phường 2, TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) đánh nhau với một nhóm khác đang ngồi nhậu ở quán. Thấy vậy, anh Nguyễn Thái Tuân (anh trai chủ quán Bia Tô) bỏ chạy và bị hai thanh niên này đuổi đánh, dùng gậy cà phê đánh nhiều lần dẫn đến tử vong.

Sáng ngày 24.8, tại TP. Bảo Lộc, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm về tối giết người đối với hai bị cáo là Lê Quốc Hòa (sn 1997) và Bùi Quang Minh (sn 1995) cùng ngụ tại TP Bảo Lộc về tội “giết người”. Riêng các bị cáo là Lê Công Hậu (sn 1986, ngụ tại phường B’Lao) Hoàng Văn Huy (sn 1996, ngụ tại phường Lộc Sơn), Phạm Văn Phi Long (sn 1991, ngụ tại xã Đại Lào), Hoàng Thị Bích Vân (sn 1993, ngụ tại phường B’Lao) và Đinh Thị Yến (sn 1994, ngụ tại phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc) bị cơ quan điều tra truy tố về tội “gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, vào đêm 14-11-2015, Bùi Quang Minh và Lê Quốc Hòa cùng nhóm bạn 5 người đến quán Bia Tô trên đường Huỳnh Thúc Kháng TP.Bảo Lộc) để giải quyết mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác. Tại đây, Minh và Hòa đã đạp cửa xông vào. Thấy nhóm này xông vào, anh Nguyễn Thái Tuân (anh trai chủ quán Bia Tô) liền bỏ chạy và bị nhóm này đuổi đánh. Mặc dù đã cố gắng chạy thoát thân, nhưng anh Tuân không may bị Minh và Hòa đuổi kịp và dùng cây gỗ cà phê đánh nhiều phát vào đầu và người khiến nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não. Các bị cáo còn lại là Hậu, Huy, Vân và Yến có hành vi tham gia “cổ vũ” để hai bạn của mình là Hòa và Minh đuổi đánh nạn nhân. Riêng bị cáo Long là người trực tiếp điều khiển xe ô tô chở các bị cáo nói trên đến quán Bia Tô để đánh nhau. Gây án xong, nhóm này đã lên xe ô tô chạy về hướng tỉnh Bình Thuận và bị Cơ quan chức năng bắt giữ sau đó.

Tại phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm, các bị cáo đã thành khẩn khai báo và tỏ ra hối lỗi trước hành vi phạm tội của mình nhưng do tính chất của vụ án đã biệt nghiêm trọng, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Minh 20 năm tù giam, còn Hòa 14 năm tù giam cùng về tội “giết người”. Tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Huy 6 tháng tù giam về tội “gây rối trật tự công cộng”, 9 tháng tù (cho hưởng án treo) đối với bị cáo Lê Công Hậu và Phạm Văn Phi Long. Xử phạt hành chính theo đúng quy định của pháp luật đối với hai bị cáo là Hoàng Thị Bích Vân Đinh Thị Yến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang