Nữ Việt kiều Nhật và miếng ‘đất vẽ’ 500 triệu đồng

Thứ Tư, 24/08/2016 15:10  | Hải Văn

|

(CAO) Do có ý định mua đất, bà Lưu Lệ Nga (SN 1975, trú 449/6/19 Lê Quang Định, P5Q.Bình Thạnh, TPHCM, Việt kiều Nhật) đã ủy quyền cho người quen sử dụng tài khoản (TK) của mình để lấy tiền ra đặt cọc. Tuy nhiên, sau đó người này đã rút sạch tiền sử dụng vào mục đích khác.

Bà Nga trình bày, qua bạn bè giới thiệu, bà quen ông Trần Văn Phong (SN 1970, trú ấp An Thạnh, xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Khoảng cuối tháng 8-2015, ông Phong mời bà ra quán cà phê cùng một người bạn của ông tên Hùng - chuyên kinh doanh bất động sản.

Bà Nga kể: “Ông Hùng bảo có mấy lô đất trên đường Nguyễn Văn Linh, nằm hơi sâu bên trong nên giá rẻ, mỗi công 300 triệu đồng, tháng sau sẽ lên cả tỷ và hối thúc tôi mua. Tôi trả lời nếu có liền sẽ mua 2 công, nhưng ông Hùng bảo vì chưa có đường cho ôtô, nên ông ấy đang hỏi mua thêm, sau đó mới biết giá cả cụ thể.

Ngồi được một lúc, ông Hùng bảo có việc phải về trước. Vì chỉ còn vài ngày nữa tôi sẽ về Nhật nên ông Phong đề nghị tôi ủy quyền cho ông ấy được rút tiền trong TK của tôi tại ngân hàng (NH), lỡ sau khi tôi sang Nhật rồi mà ông Hùng báo tin mua được đường đi của miếng đất thì ông Phong sẽ thay tôi rút tiền ra đặt cọc, sau này tôi về Việt Nam làm giấy chuyển nhượng vẫn chưa muộn và hứa không có đất thì chẳng bao giờ rút tiền. Tin tưởng, tôi làm giấy ủy quyền”.

Ngày 24-8-2015, bà Nga đến Phòng giao dịch Nguyễn Thái Sơn của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) mở TK với số tiền 500 triệu đồng. Hai ngày sau, bà làm giấy ủy quyền sử dụng TK tiền gửi tại SCB số 076/UQ-SCB-PGDNTS.15 cho ông Phong.

Bốn ngày sau, bà Nga trở về Nhật. “Nhiều tháng liền tôi vẫn thường xuyên gọi điện thoại cho ông Phong hỏi thăm tình hình. Ông này trả lời chưa thấy Hùng báo tin. Tiền trong TK vẫn còn nguyên tại NH, ông ấy không đụng tới”, bà Nga kể.

Bà Nga trình bày với phóng viên

Tết Nguyên đán 2016, nhân chuyến về thăm gia đình, bà Nga đến NH hỏi số tiền trong TK và muốn hủy ủy quyền thì tá hỏa khi được nhân viên tại đây cho biết, ngày 1-9-2015 - tức 3 hôm sau khi bà Nga về Nhật, ông Phong đã rút hết tiền trong TK của bà.

Về phần mình, ông Phong thừa nhận: “Tôi đã 2 lần rút tiền trong TK của bà Nga, mỗi lần 250 triệu, do bà Nga làm giấy ủy quyền cho tôi được sử dụng TK của bà ấy nên tôi rút”.

Đề cập đến chuyện “vì sao rút tiền mà không đi đặt cọc đất?”, ông Phong phân trần: “Trong giấy ủy quyền không có điều khoản nào quy định vấn đề này. Bà ấy bảo mua được đất thì mua, không thì cứ lấy số tiền ấy làm ăn. Sau khi bà Nga qua Nhật, tui có mở cái xưởng.

Vì bà Nga đã làm giấy ủy quyền cho tôi tại NH nên tôi rút tiền ra để làm ăn, nếu bà ấy đòi lại thì tôi trả. Tuy nhiên, giờ tôi đang gặp khó khăn nên sẽ trả từ từ. Đợt rồi bà Nga về, tôi có trao đổi với bà ấy “năm sau em về, anh sẽ trả 100 triệu và mỗi năm anh trả cho em 100 triệu”.

Mặc dù ông Phong nói vậy, nhưng bà Nga cho biết “nhiều lần tôi đến đòi mà ông Phong có trả đâu”. Chuyện lùm xùm xung quanh TK này vẫn còn nhiều điều cần được làm rõ, tuy nhiên cần giải quyết sớm để tránh mất mát về tình cảm và dính líu tới pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang