“Nữ quái” lừa chạy việc chiếm đoạt 22 tỷ đồng

Chủ Nhật, 01/11/2015 07:16  | Đặng Duy

|

(CAO) Ngày 29-10, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hoa (53 tuổi, trú số 9B Ngô Thời Nhậm, P.Thuận Hòa, TP.Huế) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, đầu năm 2011, trong khi đi khám bệnh tại Trung tâm y khoa MEDIC Huế, chị Nguyễn Thị Nhung đã gặp Hoa (lúc đó là nhân viên của trung tâm). Qua tiếp xúc, Hoa đã nói với chị Nhung về việc mình có thể xin được việc làm ở Quảng Bình nếu ai có nhu cầu Hoa sẽ giúp.

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hoa tại phiên tòa sơ thẩm

Nghe Hoa nói vậy, chị Nhung đã về kể cho cháu mình là Võ Trung Tuấn (SN 1978), trú tại xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch. Sau đó, Tuấn chủ động liên lạc với Hoa. Trong quá trình tìm hiểu, Tuấn biết gia đình Hoa có kinh tế ổn định, lại có chồng và hai con đều là bác sỹ làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế và Trường Đại học Y khoa Huế nên đã tin tưởng.

Ban đầu, Tuấn nhờ Hoa xin việc cho hai người cháu vào làm việc tại hai ngân hàng lớn có trụ sở đóng tại Quảng Bình với giá cho hai suất là 250 triệu đồng. Hoa dặn Tuấn phải đưa trước mỗi người 30 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Hoa đã viết giấy cam kết thời gian đi làm, nếu chậm thì sẽ trả lãi suất 1,6% một tháng.

Chưa dừng lại đó, Hoa tiếp tục đưa ra thông tin cho Tuấn là Hoa có thể xin được nhiều người vào làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp khác nữa tại Quảng Bình. Do quá tin tưởng, nên từ tháng 8-2011 đến 12-2011, Tuấn đã nhận hồ sơ và tiền của những người có nhu cầu xin việc, giao cho Hoa tổng cộng 45 bộ hồ sơ xin việc cùng số tiền 2.075 tỷ đồng tiền ứng trước. Hoa hứa hẹn sẽ xin cho số người này vào làm việc tại 13 cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Sau khi nhận hồ sơ và tiền cọc, Hoa đã đưa 10 bộ đi nhờ xin việc còn lại 35 bộ cất ở nhà. Hết thời hạn cam kết, Hoa vẫn không xin được việc làm cho ai nên Tuấn đã yêu cầu Hoa trả lại tiền. Sau nhiều lần hứa hẹn, Hoa đã trả lại cho Tuấn hơn 1 tỷ đồng, còn 995 triệu thì dùng vào mục đích cá nhân.

Quá trình điều tra và giải quyết đơn tố giác tội phạm, Hoa đã trả thêm cho Tuấn 570 triệu đồng, số tiền còn lại Tuấn không yêu cầu bồi thường và có đơn bãi nại dân sự. Không chỉ lừa đảo xin việc ở Quảng Bình, Hoa còn lừa đảo gần 300 người sập bẫy xin việc vào các bệnh viện ở Huế với số tiền lên đến 22 tỷ đồng.

Điều đáng nói, Hoa không những lừa chạy việc vào BV Trung ương Huế mà còn “nổ” có thể xin việc cho nhiều người đi dạy học với giá từ 80 – 100 triệu đồng/suất, vào làm việc tại các ngành Quân đội, Công an với giá 300 – 500 triệu đồng/suất.

Trong phiên tòa sơ thẩm hôm nay, HĐXX nhận thấy Hoa thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Hoa 7 năm tù giam, không xem xét trách nhiệm dân sự.

Mới đây, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Hoa về hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang