Nữ quái lừa chiếm đoạt hơn 22 tỷ đồng của hơn 300 người

Thứ Tư, 21/10/2015 18:52  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế ngày 21-10 cho biết, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an Thừa Thiên Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh Hoa (SN 1962, trú 9B Ngô Thời Nhậm, phường Thuận Hòa, TP.Huế) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, từ tháng 3-2013, nghe tin Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế cần tuyển dụng khoảng 500 cán bộ, nhân viên vào làm việc tại Bệnh viện Quốc tế - BVTW Huế; Hoa qua các mối quan hệ đã tự giới thiệu là quen biết nhiều người cấp cao, có chồng là phó một Khoa ở BVTW Huế nên có thể giúp xin việc.

Nhà bà Nguyễn Thị Thanh Hoa

Nhiều người tin tưởng đã đưa cho Hoa từ 80 - 120 triệu đồng mỗi suất để chạy việc. Tuy nhiên, sau đó BVTW Huế tổ chức thi tuyển, xét tuyển nên các đối tượng Hoa nhận chạy việc không trúng tuyển. Vụ việc vỡ lở, nhiều người đòi lại tiền nhưng Hoa tìm cách hứa, thoái thác nên hầu hết đã làm đơn tố cáo gửi đơn cơ quan công an.

Khi điều tra làm rõ Hoa còn lừa xin việc ở các lĩnh vực khác như vào ngành giáo dục với giá ban đầu 80 - 100 triệu đồng mỗi suất; vào ngành y lấy từ 80 - 120 triệu đồng mỗi suất; vào ngành quân đội, công an với giá 300 - 350 triệu đồng mỗi suất.

Nhiều người là cán bộ, công chức cũng bị Hoa lừa với thủ đoạn hứa xin việc như trên. Nạn nhân chủ yếu đến từ các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng. Tháng 9-2015, Hoa bị Công an Quảng Trị bắt giam và khởi tố về hành vi trên vì lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Giấy xác nhận (viết tay) vay nợ của Hoa đối với một người có nhu cầu xin việc

Theo lời Hoa khai cho đến thời điểm hiện tại đã lừa hơn 300 người, chiếm đoạt số tiền hơn 22 tỷ đồng. Được biết, sau khi nhận tiền của các bị hại, Hoa không hề xin việc giúp mà dùng tiền để tiêu xài cá nhân.

Đến lúc bị bắt, Hoa khai nhận chưa xin được việc cho trường hợp nào. Cơ quan công an đang điều tra, mở rộng vụ án; khuyến khích ai là bị hại của Nguyễn Thị Thanh Hoa thì liên hệ với Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế để cung cấp thêm thông tin.

Theo tìm hiểu, bà Hoa từng là y tá tại Phòng khám Medic (trụ sở tại TP.Huế) đã về hưu trước khi lừa đảo. Người phụ nữ này có chồng là ông Th. phó một Khoa tại BVTW Huế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang