Hà Tĩnh:

Bắt giữ một phụ nữ mang tài liệu chống phá Nhà nước từ nước ngoài về

Thứ Tư, 21/10/2015 13:21  | Văn Tình

|

(CAO) Mặc dù đã bị cấm xuất nhập cảnh, nhưng Nguyễn Thị Phi vẫn tìm cách vượt biên ra nước ngoài nhận tài liệu có nội dung chống phá Nhà nước Việt Nam từ tay của những kẻ phản động lưu vong rồi mang về nước thì bị bắt giữ.

Sáng 21-10-2015, thiếu tá Nguyễn Hữu Thọ - Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị vừa phối hợp với Phòng an ninh xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Phi (SN 1959, trú tại Hà Nội) vì đã có hành vi nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam nhưng không có giấy tờ hợp lệ.

Qua đấu tranh, thu thập thông tin ban đầu, lực lượng chức năng xác định bà Phi có mối quan hệ với các đối tượng phản động ở trong nước và nước ngoài. Tiến hành kiểm tra hành lý người phụ nữ này mang theo thì phát hiện trong máy tính xách tay và USB có nhiều tài liệu cùng những bài viết của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân chống phá Nhà nước Việt Nam từ năm 2012 về trước.

Chứng minh thư của Nguyễn Thị Phi - Ảnh: Văn Tình

Theo tài liệu của cơ quan an ninh, năm 2010, Nguyễn Thị Phi đã có liên quan đến các đối tượng phản động trong và ngoài nước, đồng thời tham gia nhiều hoạt động biểu tình trái phép. Từ năm 2011, bà Phi bị đưa vào diện cấm xuất nhập cảnh do có liên quan đến những hoạt động này.

Ngày 4-1-2014, bà Phi bị Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tạm giữ khi đang tìm cách xuất cảnh ra nước ngoài trái phép. Tiếp đó, tháng 8-2015, bà này đi theo đường tiểu ngạch Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) để vào Campuchia, sau đó tiếp tục tìm cách sang Thái Lan để liên lạc với các thành phần phản động lưu vong lấy tài liệu.

Đến ngày 17-10-2015, Nguyễn Thị Phi mang số tài liệu này sang Lào rồi nhập cảnh về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thì bị bắt giữ.

Hiện đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã bàn giao Nguyễn Thị Phi cùng tang vật liên quan cho Phòng an ninh xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh để điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang