Sau khi bị bấm huyệt, một bệnh nhân tử vong dưới tay 'lang băm'

Thứ Ba, 20/10/2015 21:41  | Đăng Khoa

|

(CAO) Cho rằng bệnh nhân bị "ma nhập", nếu không chữa trị sẽ “sống không ra sống, chết không ra chết”. Nhưng sau khi bấm huyệt cho bệnh nhân, ít phút sau, bệnh nhân tử vong trên đường chuyển viện...

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp khởi tố, bắt giam Võ Văn Phụng (ảnh, SN 1968, ngụ ấp Đông Bình, xã Hòa An, TP.Cao Lãnh) về hành vi mê tín dị đoạn gây chết người.

Võ Văn Phụng tại cơ quan điều tra

Theo kết quả giám định pháp y, anh Nguyễn Thái Bình (SN 1981, ngụ khóm 2, phường 11, TP.Cao Lãnh) tử vong là do ngạt thở.

Trước đó ngày 11-8, ông Nguyễn Văn Le (67 tuổi), cha của anh Bình (có tiền sử về bệnh tâm thần) đưa anh đến nhà ông Phụng để chữa trị. Sau khi “khám” cho anh Bình qua loa, Phụng phán, anh bị “ma nhập” nên “khi vầy khi khác”.

Ông Le không tiếp tục chữa trị, “con ma” sẽ đầu độc anh Bình “sống không ra sống, chết không ra chết”.

Nghe qua những lời phán quyết của Phụng, người thân của Bình cám ơn rối rít nhờ Phụng chữa. Phụng dùng 2 tay ấn vào huyệt cổ của anh Bình khoảng 15 phút. Lúc này, người thân của anh Bình phát hiện anh có biểu hiện khó thở nên đề nghị ông Phụng ngừng chuyển anh Bình đến bệnh viện nhưng không kịp. Nạn nhân đã tắt thở trên đường đến bệnh viện.

Ông Le cho biết, anh Bình là con thứ 3 trong gia đình có 6 anh chị em. Hằng ngày, anh làm phụ hồ để kiếm tiền về chăm lo cho vợ và đứa con đã được 13 tuổi.

Đầu năm 2015, anh Bình có biểu hiện lạ. Hễ gặp ai anh Bình cũng xin thuốc hút, trong khi đó, từ nhỏ đến giờ anh không hề đụng tới thuốc lá dù bị bạn bè rủ rê. Nhiều khi đang ngồi, anh Bình bỗng la hét ầm lên.

“Có khi nó nói lảm nhảm trong miệng, tôi hỏi nó nói cái gì vậy thì nó cũng im re. Lo lắng cho sức khỏe con trai, tôi đưa nó đến điều trị tịa Khoa tâm thần, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Tháp. Điều trị được một thời gian, bệnh tình Bình vẫn không có biểu hiện thuyên giảm”, ông Le cho biết.

Theo chính quyền địa phương, ông Phụng không được cấp giấy chứng nhận hành nghề, không học ngành y nhưng tự đứng ra mở khám bệnh chui tại nhà được 2 năm.

Phương pháp chữa bệnh của ông Phụng là sau khi kiểm tra các triệu chứng của “bệnh nhân”, ông chắp tay van vái “cửu huyền thất tổ” của bệnh nhân, xin phép họ đồng ý để chữa hết bệnh. Sau đó, ông dùng 2 đầu ngón tay cái ấn lên các huyệt đạo trên người và dùng nước tạt vào mặt để đuổi tà ma.

Bình luận (0)

Lên đầu trang