Táo tợn đổ trộm 10 tấn chất thải độc hại ngay giữa trung tâm thị xã

Thứ Ba, 20/10/2015 18:08  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Nhiều ngày qua, người dân trên địa bàn phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đang phải sống trong sợ hãi, bất an khi hàng chục tấn chất thải độc hại bị đổ trộm xuống địa bàn bốc mùi nồng nặc, khó chịu.

Nhiều gia đình vì không chịu nổi mùi hôi thối đã phải đóng cửa. Thậm chí, có nhà phải tạm thời đóng cửa chuyển đi nơi khác.

Clip Hàng tấn chất thải nguy hại bị các đối tượng đổ trộm giữa trung tâm thị xã Đồng Xoài:

Sự việc được người dân địa phương phát hiện vào khoảng thứ 5 tuần trước.

Người dân ám ảnh với mùi hôi thối từ chất thải đổ trộm

Theo ông Nguyễn Thanh Tằng (62 tuổi, ở tổ 1, khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước), vào khoảng 20 giờ tối 15-10, ông Tằng và nhiều người dân đang ở trong nhà bỗng nghe có mùi hôi nồng nặc bốc lên khắp nơi, mùi hôi thối kèm theo mùi hắc khí khiến nhiều người nhức đầu, chóng mặt khi hít phải.

Lúc đầu, người dân cứ nghĩ có chiếc xe nào chở chất thải đi qua thải ra mùi khó chịu, nhưng càng ngày mùi hôi càng nặng.

Người dân đang phải sống trong sợ hãi, bất an khi hàng chục tấn chất thải độc hại bị đổ trộm xuống địa bàn

Khi mọi người cùng nhau đi kiểm tra thì phát hiện một đống chất thải lỏng rất lớn khoảng 10 tấn vừa bị một chiếc xe tải đổ trộm ngay trên đầu dốc của khu phố. Loại chất thải này nhanh chóng chảy theo rãnh đổ xuống khu phố và chảy thẳng xuống hồ Suối Cam.

Khoảng 10 tấn chất thải độc hại đổ trộm được người dân phát hiện

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, đây là loại chất loại chất thải màu trắng đục, khá lỏng, bên trên bề mặt còn sót lại nhưng lợn cợn hạt như hạt gạo.

Nơi các đối tượng đổ trộm chất thải là phía trên dốc của khu phố, sau đó chất thải chảy theo rãnh lớn hàng trăm mét chạy thẳng xuống khu vực vườn rẫy nhà dân và cuối cùng là đổ ra suối.

Điều đáng nói, loại chất thải này chảy tới đâu, thì toàn bộ cây cối ở đó đều chết khô, bên trong thân bị thúi hoàn toàn.

Thậm chí, một loại cây có sức sống dai dẳng như cây lòng mức cũng đành phải chết đứng cháy hết thân khi bị loại chất thải này ngấm vào.

Loại chất thải này chảy tới đâu, thì toàn bộ cây cối ở đó đều chết khô

Theo ông Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch UBND phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước: "Đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, chính vì vậy ủy ban phường Tân Phú đã ra kế hoạch số 83 phân công thành lập 3 tổ công tác để thường xuyên tuần tra, phục kích bắt giữ xử lý các đối tượng".

Cũng theo ông Hạnh, trong thời gian vừa qua dọc tuyến đường hồ Suối Cam tình trạng đổ rác thải tương đối nhiều. Chính vì thế, đầu tháng 10-2015, chính quyền địa phương đã tổ chức họp với các khu phố để quán triệt, thông báo cho toàn bộ nhân dân giám sát kịp thời báo chính quyền địa phương xử lý theo quy định.

Bình luận (1)

Hanh vi do trom chat thai so luong lon nhu vay khong nhung gay o nhiem moi truong trong nhat thoi ma con gay hau qua nang ne ve sau.tai sao hinh phat cho nhung toi nay con qua nhe,toi thay nen tang nang khung hinh phat cho toi danh nay.co nhu vay moi bao ve duoc moi truong song cho tat ca chung ta.

tuan thu pl - Thứ Tư, 21/10/2015, 07:12 Trả lời | Thích
Lên đầu trang