Đắk Lắk:

Bắt cặp tình nhân lừa đảo chiếm đoạt tiền

Thứ Tư, 14/10/2015 18:45  | Hà Anh

|

(CAO) Mặc dù không có khả năng để xin việc, xin đi học hay vay vốn, đáo hạn ngân hàng nhưng cặp tình nhân Dung và Thanh vẫn dựng lên những “kịch bản hoàn hảo” để lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều người dân số tiền hàng trăm triệu đồng.

 

Chiều 14-10, Công an TP.Buôn Ma Thuột đã khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng Phạm Ngọc Thanh (34 tuổi), trú xã Cư Ea Bur, TP Buôn Ma Thuột và Trần Thị Kim Dung (30 tuổi), trú xã Ea Knuec, huyện Krông Pắk về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hai đối tượng này là tình nhân của nhau.

Mặc dù không có nghề nghiệp ổn định, nhưng Dung và Thanh tự bịa đặt thông tin mình có nhiều mối quan hệ có thể xin việc làm, xin đi học hoặc vay, đáo hạn ngân hàng.

Do tin Dung và Thanh có thể giúp cho con mình đi học trường công an mà không cần qua thi tuyển nên một người dân ở huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk đã đưa tiền nhờ 2 đối tượng này xin giúp cho.

Đối tượng Trần Thị Kim Dung - Ảnh: Hà Anh

Dung và Thanh còn bịa ra Thanh có một người anh là giảng viên của trường công an đó để người dân trên tin tưởng. Chúng ra giá một suất đi học là 350 triệu đồng và phải đặt cọc trước 50% số tiền. Sau đó, cả hai đã nhận tiền cọc của người dân trên tổng số tiền là 210 triệu đồng rồi chiếm đoạt tiêu xài cá nhân.

Ngoài vụ việc trên, Dung và Thanh còn giả là cán bộ ngân hàng để lừa một số người dân đưa số tiền gần 200 triệu đồng để làm thủ tục thẩm định và đáo hạn ngân hàng nhưng sau đó cả hai cũng chiếm đoạt chứ không làm thủ vay hay đáo hạn.

Đối tượng Phạm Ngọc Thanh - Ảnh: Hà Anh

Sau một thời gian chờ đợi mà không có kết quả những người dân trên đã làm đơn tố cáo Dung và Thanh. Hiện vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang