Gần 5 giờ 'đeo bám' 2 đối tượng vận chuyển 5kg ma túy qua biên giới

Thứ Ba, 13/10/2015 14:57  | Thanh Hiếu

|

(CAO) Theo thông tin từ lực lượng Phòng chống ma túy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đã phối hợp với Bộ đội biên phòng của hai tỉnh là Hà Tĩnh và Thừa Thiên Huế phá thành công vụ vận chuyển cần sa từ Lào về.

Vào lúc 7 giờ ngày 11-10, xe khách mang biển kiểm soát Lào 5455, chạy tuyến Huế- Viên Chăn (Lào) do Nguyễn Thị Huế (30 tuổi, là chủ xe) đang làm thủ tục nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

Sau khi nhận được tin báo rằng trên xe có 2 đối tượng vận chuyển ma túy với số lượng lớn, lực lượng chức năng đã tiến hành soi chiếu và điều tra, phát hiện hai túi hành lí chứa các bánh cần sa khô nhưng chưa xác định chủ sở hữu.

Các trinh sát sau đó đã bí mật theo dõi hành trình của chiếc xe có 2 túi ma túy đó nhằm mục đích bắt quả tang tội phạm.

Hai đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật (Ảnh: P.T)

Đến 11 giờ 30 phút ngày 11-10, chiếc xe khách này dừng tại đường Bùi Thị Xuân, Phường Đúc, TP. Huế. Lúc này có hai dối tượng xuống xe lấy 2 túi xách có cất giấu các bánh cần sa khô để lên xe thồ. Ngay lập tức, các trinh sát của Phòng phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã ập đến khống chế, bắt giữ hai đối tượng trên.

Tang vật thu giữ trong 2 túi xách chứa tổng cộng 5 bánh cần sa khô, trọng lượng 5kg.

Qua đấu tranh khai thác, danh tính của 2 nghi phạm này được làm rõ là Trương Thị Nguyệt (45 tuổi, trú P.Thuận Lộc, TP.Huế) và Trần Ngọc Toàn (28 tuổi, trú Tuyên Quang).

Số cần sa trên do cả 2 đối tượng mua tại tại Viêng Chăn (Lào), sau đó đưa về Việt Nam bán kiếm lời.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận thường xuyên xuất cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo sang thị trấn Lạc Xao (Lào) gom ma túy vận chuyển về tuyến Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Quảng Trị) về Thừa Thiên Huế tiêu thụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang