Phá chuyên án trộm cắp, cướp giật do các đối tượng nghiện game cầm đầu

Thứ Hai, 12/10/2015 15:47  | Nguyễn Tuấn

|

(CAO) Nhận thấy tình trạng các đối tượng thanh thiếu niên nghiện game, cứu net trộm cắp, cướp giật tài sản ngày càng gia tăng, công an quận Thủ Đức đã thành lập chuyên án mang bí số 815T để đấu tranh, ngăn chặn.

Ngày 12-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức cho biết, đã bắt giữ hai đối tượng cầm đầu trong băng nhóm này là Nguyễn Ngọc Hoàng (tự “Quậy”, SN 1996, ngụ phường 5, quận 10, TP.HCM) và Nguyễn Phi Bằng (SN 1995, ngụ phường Linh Trung, quận Thủ Đức).

Đối tượng Nguyễn Ngọc Hoàng - Ảnh: N.Tuấn

Riêng hai đối tượng là Võ Văn Cường (SN 25-12-1999) và Võ Trần Mạnh Quân (SN 18-6-1999) chưa đủ tuổi nên đã không thể bắt giữ mà trả về địa phương quản lý.

Cơ quan điều tra cũng đang ráo riết truy lùng các đối tượng khác có liên quan đến băng nhóm này, đồng thời tìm bị hại trình báo nhằm cũng cố hồ sơ để sớm khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can.

Theo tài liệu điều tra, vào ngày 13-5-2015, anh Đoàn Văn Trường (quê Hưng Yên) đến tiệm net Trúc Vy ở phường Linh Trung chơi game.

Trong lúc chơi anh này lấy điện thoại iphone 5S ra nghe và để trên bàn phím máy tính. Cường ngồi gần đó nhanh tay cuỗm chiếc điện thoại, lén lút đưa cho tên Quân để mang ra ngoài.

Cả hai mang sang quận 9 đem bán, do máy bị cài chương trình Icloud nên bán với giá rẻ 1.500.000 đồng.

Đối tượng Nguyễn Phi Bằng - Ảnh: N.Tuấn

Từ vụ án này, cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh, truy xét, các đối tượng đã khai nhận thực hiện trên 5 vụ án khác nhau. Trong đó có những vụ mà nhóm đối tượng thực hiện một cách tinh vi.

Cụ thể, khoảng cuối tháng 8-2015, Hoàng và Nam, Bin (chưa rõ lai lịch) đến quan net Phú 1 chơi game. Lúc này có một thanh niên chơi game gần đó, bên cạnh đó có chiếc balo chứa máy tính xách tay. Khi khách nghiện game đang say sưa thì Nam liền dùng chân đá chiếc balo xuống gầm bàn. Hoàng nhẹ nhàng cúi người xuống gầm lấy chuyền tay cho Bin, Bin dùng áo khoác che balo lại rồi mang ra ngoài trót lọt.

Khoảng giữa tháng 7-2015, Bằng chở Lùn đi trên đường Linh Đông thì thấy hai phụ nữ đang đi cùng chiều. Lùn nhìn kỹ thấy trong túi áo một người có chiếc điện thoại di động ló ra. Đoạn đường vắng, Bằng vượt lên áp sát xe cho Lùn thò tay vào túi áo nạn nhân giật điện thoại. Cả hai mang “chiến lợi phẩm” đi bán rồi chia chác tiền.

Một điều tra viên cho hay, hiện tượng thanh thiếu niên, kể cả sinh viên nghiện game, cứu net ngày càng nhiều. Hết tiền chơi thì nảy sinh ý định trộm cắp, cướp giật tài sản.

Có những vụ án mang tính chất manh động nhưng nhiều vụ lại vặt vãnh nên bị hại không muốn trình báo. Các vụ trộm lại rất khó điều tra. Bởi vậy việc phá chuyên án này góp phần răn đe, cảnh báo hiện tượng các đối tượng nghiện game vi phạm pháp luật trên địa bàn quận Thủ Đức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang