Cháy lớn ở khu đô thị Xa La:

Clip trẻ khát sữa khóc trong đêm sau khi thoát khỏi đám cháy

Thứ Hai, 12/10/2015 11:03  | Đoàn Tuấn –Ngọc Sơn

|

(CAO) Sau khi được lực lượng cứu hộ đưa ra ngoài, hàng trăm người dân phải di dời sang một khách sạn gần tòa chung cư bị hỏa hoạn để trú tạm. Hàng chục trẻ nhỏ của các hộ gia đình đói, khóc đòi bú sữa trong đêm.

Khoảng 20g ngày 11-10, khu đô thị Xa La (quận Hà Đông, Hà Nội) xảy ra hoả hoạn kèm theo một số tiếng nổ, tại khu chung cư cao hơn 20 tầng, cách cổng vào khu đô thị Xa La khoảng 500m.Sau đó, lửa phát ra, khói bay mù mịt, bốc mùi khét lẹt.

Hàng trăm người dân ở khắp các tầng của tòa nhà nháo nhào bỏ chạy trong đêm tối, nhiều người mắc kẹt phải đợi lực lượng chức năng dùng các phương tiện chuyên dụng giải cứu.

Lực lượng chức năng có mặt dập đám cháy, cứu người đưa ra ngoài.

Điều đáng nói là khu đô thị Xa La do tập đoàn Mường Thanh của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư. Mới đây, hôm 20-9 , tại tòa B CT5 khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội) cũng đã xảy ra một vụ cháy. Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.

Không những vậy, một số lối thoát hiểm của tòa nhà đã bị cho thuê để kinh doanh.

Đến khoảng 22 giờ 30 phút, đám cháy cơ bản đã được dập tắt, người dân được các lực lượng chức năng di tản đến khách sạn Mường Thanh gần đó trú lại qua đêm.

Xe cứu thương trực chiến đưa người đi cấp cứu 

Chị Phạm Bích Ly – người dân sống trong tòa nhà cho biết - thời điểm xảy ra vụ cháy, chị đang cùng với con ở trong phòng.

“Cả gia đình tôi đều ở trong phòng thì bất ngờ tòa nhà bị mất điện, sau đó chồng tôi nói là ở dưới tầng hầm bị cháy. Nghe thông tin, tôi chỉ kịp bế con chạy ra ngoài thoát thân mặc dù trời tối như mực. Đến bây giờ, tôi vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự cố xảy ra”.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Người dân trong tòa nhà được đưa ra ngoài an toàn 

 

Người dân được di dời đến khách sạn Mường Thanh trú qua đêm.Giữa đêm, nhiều trẻ nhỏ vẫn chưa ngủ đòi người thân cho bú sữa 

 

Một điểm kinh doanh được cho là lối thoát hiểm đã được cho thuê bịt kín lối đi 

Clip nhân chứng kể về vụ hỏa hoạn ở khu đô thị Xa La: 

Clip trẻ khóc đòi bú sữa sau khi được cứu khỏi vụ cháy: 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang