'Trai đẹp' mang nét thư sinh chuyên đi lừa mua xe sa lưới

Thứ Hai, 12/10/2015 22:27  | Kim Phát

|

(CAO) Tạ Vĩnh Thiên (SN 1992, ngụ quận Tân Bình) là đối tượng không có việc làm ổn định và chuyên lên kế hoạch đi lừa đảo, trộm cắp để kiếm sống.

Với vẻ ngoài điển trai, thư sinh và mang kính cận nên Thiên thường đánh lừa rất nhiều người vì không ai nghĩ y là kẻ gian.

Tạ Vĩnh Thiên tại cơ quan điều tra

Theo đó, sáng 3-9, sau khi lướt internet, “hot boy” đã liên hệ với anh Quách Mộng Đức (48 tuổi) để hỏi mua xe.

Anh Đức hẹn gặp Thiên ở quán cà phê gần công viên Lê Thị Riêng (quận 10, TP.HCM) để giao dịch. Sau đó, Thiên gọi điện cho người bạn tên Ngô Quang Khải (SN 1980, ngụ quận Tân Bình) cùng đi coi xe.

Đến nơi, trong lúc Khải, Thiên và anh Đức đang thỏa thuận giá thì Thiên kêu anh Đức đưa chìa khóa để thử xe, nếu được sẽ mua và đưa tiền luôn. Tuy nhiên sau khi anh Đức đưa chìa khóa, Thiên rồ ga và đi luôn không trở lại.

Do là bạn cũ và không biết Thiên có ý đồ chiếm đoạt xe nên anh Khải cùng anh Đức đến công an trình báo.

Bẵng đi một thời gian, sáng 9-10, Tạ Vĩnh Thiên đến một khách sạn ở quận 10 thuê phòng qua đêm. Đến rạng sáng hôm sau, Phát hiện phòng đối diện ngủ nhưng cửa không khóa nên Thiên lẻn vào gom sạch đồ đạc cùng số tiền 8 triệu đồng sau đó qua khách sạn ở quận Tân Bình ẩn náo.

Bị mất tài sản, các bị hại đã đến công an trình báo đồng thời lên kế hoạch bắt kẻ trộm cắp. Với một độc chiêu, nhóm bị hại đã dụ được Thiên ra một quán cà phê và khi y vừa xuất hiện cả nhóm xông vào bắt giữ, giao công an.

Theo Công an quận 10, Tạ Vĩnh Thiên là đối tượng có nhiều tiền sự về trộm cắp, lừa đảo. Đáng chú ý, y chuyên lên mạng đọc tin rao bán xe sau đó hẹn các bị hại để coi xe rồi kêu thử xe sau đó bỏ trốn luôn.

Người dân nào từng bị Thiên lừa chiếm đoạt xe, vui lòng liên hệ Đội CSĐTTP Hình sự Công an quận 10 (số 47 Thành Thái, P.14, Q.10, ĐT: 08.38659272) để trình báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang