Vụ bốn học sinh đuối nước thương tâm tại Tiên Phước (Quảng Nam):

Nhiều tổ chức, cá nhân chung tay chia sẻ nỗi đau gia đình các em

Thứ Hai, 12/10/2015 20:45  | Xuân Hoài

|

(CAO) Trước nỗi đau mất mát của 4 học sinh ở xã Tiên Cảnh (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) bị đuối nước thương tâm, các cấp ngành của huyện Tiên Phước hỗ trợ 6 triệu đồng/ trường hợp. Ngoài ra, còn vận động nhiều tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho gia đình các em, bởi hoàn cảnh rất khó khăn…

Tối nay (12-10), ông Đoàn Văn Dũng, Phó chánh văn phòng UBND huyện Tiên Phước (Quảng Nam) cho biết, các gia đình có con bị đuối nước đang tổ chức đám tang cho các em Phạm Văn Hậu (SN 2003, học sinh lớp 7), Lê Dinh (sinh năm 2002, lớp 8), Trần Anh Đạt (sinh năm 2002, lớp 8) và Nguyễn Văn Tín (sinh năm 2004, lớp 6) đều là học sinh của Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm, xã Tiên Cảnh (huyện Tiên Phước).

Như tin đã đưa, khoảng 12 giờ ngày 11-10, gia đình các em không thấy đi học về nên đi tìm. Khi đến khu vực bãi cát ven sông Đá Giăng, mọi người phát hiện quần áo các em để trên bờ, nhưng không thấy các em đâu cả liền báo với cơ quan chức năng ở địa phương. Lực lượng chức năng và người dân địa phương tổ chức tìm kiếm và ngay sau đó, đã tìm được thi thể ba em: Trần Văn Đạt, Lê Dinh và Nguyễn Văn Tín. Đến sáng ngày 12-10 mới tìm thấy em Hậu.

Bãi đá Giăng, nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm

Theo người dân địa phương, những ngày qua, trên địa bàn miền núi có mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về sông Đá Giăng rất mạnh, do không biết bơi, tai nạn thương tâm cho các gia đình nơi đây.

Theo ông Dũng, trước mất mát hết sức thương tâm, gia đình các em đều có hoàn cảnh khó khăn, các ngành chức năng huyện Tiên Phước hỗ trợ mỗi gia đình có học sinh bị đuối nước 6 triệu đồng; người dân, đồng hương huyện Tiên Phước cũng kêu gọi hỗ trợ mai táng cho các em. Ban Giám hiệu Trường THCS Lê Thị Hồng Gấm đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân và vận động các giáo viên và học sinh của trường đóng góp, ủng hộ, chia sẻ khó khăn cùng các gia đình. Gia đình các em đang rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, xin liên hệ ông Hội chữ thập đỏ huyện Tiên Phước hoặc UBND xã Tiên Cảnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang