Khởi tố băng nhóm trộm cắp máy vi tính ở trường học

Thứ Ba, 13/10/2015 15:21  | Mạnh Hùng

|

(CAO) Lợi dụng công tác bảo vệ các trường học trong kỳ nghỉ hè sơ hở, 4 tên "đạo chích" đã phá khóa phòng học của trường tiểu học và lấy cắp 4 bộ máy vi tính để bàn...

Ngày 13-10, tin từ Công an thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với các đối tượng Trần Văn Huynh (SN 1991), Nguyễn Văn Thủy (SN 1996), Nguyễn Văn Thể (SN 1995) và Đoàn Văn Hăng (SN 1993, đều trú tại P.Quảng Thọ) về hành vi trộm cắp tài sản.

Các đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra

Vào tháng 8-2015, nhóm đối tượng trên đã đột nhập vào tầng hai của Trường tiểu học số 1 đóng trên địa bàn lấy 4 bộ máy vi tính để bàn chở đi cất giấu, rồi chia nhau mỗi người một bộ để sử dụng.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Ba Đồn đã nhanh chóng tiến hành điều tra, bằng các nghiệp vụ chỉ trong một thời gian ngắn đã phát hiện và bắt giữ nhóm đối tượng trên cùng tang vật.

Tại cơ quan điều tra, băng nhóm này đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, ngoài ra còn cho biết bọn chúng đã gây ra liên tiếp 9 vụ trộm cắp trên địa bàn từ tháng 7 cho đến khi bị bắt

Tang vật của vụ án đã được Công an thị xã Ba Đồn trao trả cho Trường tiểu học số 1 để phục vụ cho việc dạy và học của học sinh. Đồng thời, lực lượng chức năng còn thu lại được một số tài sản gồm điện thoại di động, máy vi tính và cũng trao trả lại cho bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang