Huế: Một sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện

Thứ Ba, 13/10/2015 15:54  | Hòa Khánh – Tuấn Hiệp

|

(CAO) Sáng ngày 12-10, rất nhiều người nhà sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà (27 tuổi, trú tại P.An Đông, TP.Huế) đã kéo đến khoa Sản, Bệnh viện T.Ư Huế để yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của chị Hà tại bệnh viện này.

Thông tin từ người nhà sản phụ cho biết, ngày 5-10, chị Hà được người thân đưa vào Bệnh viên T.Ư Huế khám với lý do bị nhức đầu, tại thời điểm đó chị Hà đang mang thai được 9 tháng, chị Hà được các bác sĩ thông báo chị bị huyết áp cao, thiếu máu, sán lá gan và cho nhập viện tại khoa Sản.

Sau hai ngày điều trị, sức khỏe chị Hà bình thường, chị Hà được các bác sĩ tại đây thông báo mổ đẻ. Ca mổ thành công, chị Hà được đưa xuống phòng hồi sức sau mổ, bé gái nặng 3kg được chăm sóc riêng. Sau ca mổ, sức khỏe chị Hà diễn tiến khá tốt, nói chuyện và ăn uống bình thường.

Sản phụ Nguyễn Thị Thu Hà được người thân đưa về nhà - Ảnh: TNO

Các y bác sĩ thông báo, chị Hà có thể xuất viện nhưng vì lịch trùng ngày thứ bảy và chủ nhật nên bộ phận làm thủ tục được nghỉ nên thứ hai sẽ cho xuất viện. Đến gần trưa ngày 11-10, người nhà thấy một y tá đến lấy máu xét nghiệm. Qua quá trình xét nghiệm cho thấy, tiểu cầu chị Hà giảm. Một cô ý tá trực tại khoa sản nói với hai cô y tá còn lại nên làm xét nghiệm lại cho chắc chắn nhưng không thấy có y tá nào lấy mẫu để xét nghiệm.

Đến 3 giờ ngày 12-10, chị Hà điện thoại cho người nhà, nói mình bị sốt. Anh Phước đến phòng hồi sức cấp cứu nói với y tá, tại đây thông báo sức khỏe chị Hà bình thường. Đến khoảng 4 giờ sáng ngày 12-10, sản phụ Hà tiếp tục gọi điện về người nhà lên phòng cấp cứu hồi sức gấp vì cảm thấy nhức đầu.

Anh Nguyễn Xuân Phước, anh ruột sản phụ Hà bày tỏ bức xúc

Khi người nhà lên gọi cửa y tá trực bệnh viện để xin vào phòng nhưng rất sau đó người này mới mở cửa phòng và thông báo cho người nhà là huyết áp chị Hà bình thường chứ không có gì. Y tá đề nghị người nhà ra ngoài.

Hơn 1 giờ sau, bệnh viện thông báo chị Hà đã tử vong. Hay tin, người nhà sản phụ kéo đến để tìm hiểu nguyên nhân.

Trả lời với báo chí về nguyên nhân sản phụ Hà tử Vong, PGS.TS Nguyễn Duy Thăng, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: "Hiện nay bệnh viện đang tiếp tục kiểm tra về nguyên nhân cái chết của sản phụ".

Bình luận (0)

Lên đầu trang