Khởi tố 2 đối tượng trộm cướp ở phố cổ

Thứ Ba, 13/10/2015 15:58  | Hải Đường - Sơn Tùng

|

(CAO) Ngày 12-10, đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP. Hội An cho biết vừa khởi tố bắt tạm giam 2 đối tượng trộm chuyên nghiệp là Huỳnh Ngọc Thuấn (trú Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) và Trần Minh Hải (trú phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) về hành vi trộm cắp và cướp giật tài sản.

Theo hồ sơ, khoảng 16 giờ 30 ngày 5-10, Thuấn nhìn thấy xe tay ga hiệu Lead của chị L.T.Đ. dựng ở cổng Trường Mầm non Cẩm Phô (TP. Hội An) không người trông coi liền đến lấy trộm túi xách của chị Đ. để trong cốp xe.

Bên trong túi có hơn 14 triệu đồng, một ĐTDĐ hiệu OPPO, giấy tờ cá nhân và các tài sản có liên quan khác. Khi vừa lấy túi xách thì Thuấn bị trinh sát cùng người dân bắt quả tang. Qua đấu tranh, Thuấn khai nhận đã thực hiện 7 vụ trộm tài sản khác.

Trước đó, trưa 27-8, Công an TP. Hội An đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Minh Hải về tội cướp giật tài sản. Khi chạy xe máy từ Điện Dương vào Hội An, Hải phát hiện một du khách người Đức đi xe đạp, phía trước giỏ xe để một túi xách. Hải đã giật chiếc túi xách rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Công an Hội An trao trả tài sản cho du khách nước ngoài

Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an truy bắt được Hải, thu giữ tang vật gồm một điện thoại Samsung, một máy ảnh, 5 triệu đồng, 400 USD và một số vật dụng khác. Hải khai nhận từng thực hiện nhiều vụ cướp giật khác trên phố cổ Hội An.

Theo đại tá Nghĩ, các đối tượng gây án hầu hết là người từ địa phương khác đến. Chúng thường nhắm đến du khách người nước ngoài vì nghĩ rằng họ có nhiều tài sản giá trị. Trong khi đó, du khách nước ngoài thường sơ hở trong việc quản lý tài sản của mình, có nhiều người còn say khướt nên dễ bị các đối tượng lợi dụng để cướp giật.

Thời gian gây án chủ yếu là khoảng 23 giờ đêm về sáng, khi khách du lịch từ các quán bar, cà phê trở về nơi trọ. Quá trình điều tra, làm rõ các vụ án cũng gặp nhiều khó khăn vì các đối tượng sau khi gây án phóng xe phân khối lớn tẩu thoát, việc truy đuổi cũng rất trở ngại vì đường phố hẹp.

Hơn nữa, nạn nhân là người nước ngoài nên việc quan sát nhận dạng đối tượng và khai báo có nhiều hạn chế. Tuy nhiên, lực lượng công an Hội An luôn bám sát địa bàn nên kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nhiều vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang