Băng cờ gian bạc lận lừa đảo hàng loạt 'đại gia'

Thứ Năm, 15/10/2015 08:50  | Kim Phát

|

(CAO) Nhiều “đại gia” đã bị một băng nhóm tiếp cận rủ chơi đánh bạc. Nhiều người thua từ vài trăm đến vài tỉ đồng và còn bị uy hiếp tinh thần để cấn nợ. Đây là vụ án được sự quan tâm của dư luận.

Ngày 13-10, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng nghị của Viện trưởng VKSND TP.HCM tăng án từ 6 năm tù lên thành 8 năm tù đối với các bị cáo Nguyễn Văn Kim (SN 1961), Lê Đình Bốn (SN 1966), Vũ Hữu Xô (SN 1967) và Nguyễn Văn Đài (SN 1967) về hai tội Cưỡng đoạt tài sản và Đánh bạc.

Ngoài ra, Bùi Văn Thủy (SN 1973) được chấp nhận kháng cáo xin giảm án, xử bằng thời gian tạm giam là 1 năm 1 tháng 4 ngày tù và trả tự do tại tòa. Liên quan, Vũ Ngọc Trường (SN 1977), Nguyễn Thanh Hòa (SN 1978) và Ngô Bá Thắng (SN 1980) cùng bị xử tội Đánh bạc.

Các bị cáo tại phiên tòa

Trước đó, tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Kim, Bốn, Đài và Xô cùng mức án 6 năm tù về hai tội Cưỡng đoạt tài sản và Đánh bạc, các bị cáo còn lại từ 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đến 3 năm tù về tội Đánh bạc.

Việc nhiều “đại gia” đến gặp nhóm Kim là để bàn chuyện làm ăn nhưng nhóm này đã dụ chơi bạc rồi dùng thủ đoạn gian lận làm cho bị hại thua là lừa đảo.

Từ đó, VKSND TP.HCM đã kháng nghị tăng án đối với Kim, Bốn, Xô, Thủy, Trường, Hòa và Thắng về các tội Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản và Cưỡng đoạt tài sản.

Tuy nhiên trong phiên phúc thẩm sáng 13-10, Hội đồng xét xử TAND Cấp cao chỉ chấp nhận tăng án chứ không chuyển tội danh đánh bạc sang lừa đảo vì cho rằng các “đại gia” đã đồng ý chơi đánh bạc theo thỏa thuận chứ các bị cáo không lừa đảo. Theo một số luật sư, việc tòa xử tội đánh bạc là không đúng với bản chất vụ việc và vụ án này cần phải giám đốc thẩm để tránh lọt tội.

Trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2011, các bị cáo đã gài bẫy nhiều bị hại, sử dụng thủ đoạn đánh bạc gian lận để chiếm đoạt tài sản. Kim kêu Xô giả danh người mua đất để tiếp cận ông V. rủ rê ông chơi đánh bạc. Sau khi ông V. thua 450 triệu đồng, băng này ép viết giấy mượn nợ sau đó uy hiếp để ông trả nợ.

Ngoài ra, băng này đã thực hiện thủ đoạn đánh bạc gian lận khiên nhiều người thua từ vài trăm triệu đến vài tỉ đồng. Có người bị đe dọa nên chung tiền mặt, có người đưa luôn xe ô tô cấn nợ. Đáng chú ý, cuối năm 2009, một người buôn gỗ đã thua hơn 130.000 USD chỉ sau một đêm chơi bạc cùng băng này ở khác sạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang