Phát hiện xe khách chở hàng loạt kiếm, súng điện tuồn vào TPHCM tiêu thụ

Thứ Năm, 15/10/2015 07:42  | Xuân Hoài

|

(CAO) Lực lượng chức năng kiểm tra xe khách Hoàng Long thì phát hiện trên xe chở nhiều kiếm, roi và súng điện được ngụy trang trong các thùng giấy.

Chiều tối ngày 14-10, Trạm CSGT trạm Thăng Bình (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) và lực lượng QLTT tỉnh Quảng Nam đã tiến hành dừng xe khách Hoàng Long mang BS: 15B-010.83 do tài xế Lê Quang Vịnh (SN 1967, trú quận Lê Chân, Hải Phòng) điều khiển lưu thông từ Hải Phòng vào TP.HCM kiểm tra phát hiện trên xe chở theo nhiều kiện hàng cấm.

Xem clip:

 
Số hàng nóng bị phát hiện

Theo đó, trong các thùng giấy có chứa 3 cây kiếm, 19 cây đèn pin điện, 35 cây ba-trắc, 1 súng điện, 8 roi điện, 126 điện thoại và 8 thùng hàng linh kiện điện tử nặng trên 100kg.

Tài xế không xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng trên và cho biết lo hàng này do người khác gửi. Theo cơ quan chức năng, đây là những loại vũ khí có khả năng gây sát thương cao, đa số từ các tỉnh phía Bắc chở vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra lô hàng nóng

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 6-10, Trạm CSGT Thăng Bình cũng phát hiện xe khách Hoàng Long BS: 15B-016.17 chở trong khoang hầm xe khách một thùng đồ chơi có tính bạo lực như dao, kiếm, mã tấu, phi tiêu bằng sắt; hai thùng nhãn mác các loại (75kg), 8 thùng mỹ phẩm các loại (134kg), 10 thùng vành xe máy, 9 thùng phụ tùng ôtô (152kg), 3 thùng thuốc tây (21kg), 3 thùng hàng dệt may (90kg)… Qua kiểm tra, tài xế và chủ xe không xuất trình giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng nói trên nên tổ công tác đã lập biên bản và giao tang vật cho đơn vị QLTT tiếp tục điều tra, xử lý…

Cơ quan chức năng kiểm tra lô hàng “nóng” vi phạm

Được biết, trong tháng qua, Trạm CSGT Thăng Bình phối hợp với Đội QLTT số 4 (đóng tại huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đã bắt giữ 7 vụ vận chuyển hàng cấm, hàng không chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chủ yếu được vận chuyển bằng xe khách.

Còn từ đầu năm đến nay, Trạm CSGT Thăng Bình cũng phát hiện trên 20 vụ vận chuyển hàng cấm, không rõ nguồn gốc xuất xứ, đặc biệt có những vụ chở đầu đạn, hàng “nóng”, đồ chơi bạo lực…

Bình luận (0)

Lên đầu trang