Nghệ An:

Công an điều tra vụ cháu bé 3 tháng tử vong sau khi tiêm vắc xin

Thứ Tư, 21/10/2015 16:30  | Nguyên Thi

|

(CAO) Ngày 21-10, công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết đang điều tra làm rõ vụ việc cháu bé 3 tháng tử vong sau khi tiêm vắc xin vào ngày 20-10.

Ông Bùi Đình Long - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: “Ngay khi sự việc xảy ra, đoàn kiểm tra của sở đã được điều động về địa phương làm việc, hiện vẫn chưa có kết quả.

Lô vắc-xin tiêm chủng tại xã Quang Phong là lô vắc xin tiêm chủng theo định kỳ. Theo báo cáo của địa phương, xã có 120 cháu được tiêm nhiều loại vắc xin trong đợt này. Tất cả lượng vắc xin chuyển về xã Quang Phong sẽ được niêm phong để để kiểm tra, khi nào có kết quả chúng tôi sẽ thông báo.

Trạm y tế nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Nguyên Thi

Như đã thông tin, khoảng 9 giờ sáng 20-10, cháu Lô Tuấn Trường (SN 4/7/2015, trú tại bản Có Hướng, xã Quang Phong, huyện Quế Phong) bất ngờ bị tử vong sau khi tiêm vắc xin tại trạm y tế xã Quang Phong.

Gia đình Tuấn cho hay, trước đó cháu vẫn khỏe mạnh bình thường, tuy nhiên sau khi tiêm chừng 5 phút, cháu bé bỗng khóc rồi mặt tím tái ngất đi và tử vong sau đó.

Được biết vắc xin sử dụng tiêm cho cháu bé là loại vắc xin Quinvaxem 5 trong 1 do một trạm phó trạm Y tế xã Quang Phong là người trực tiếp tiêm cho cháu bé.

Đây là loại vắc xin nhằm giúp trẻ em phòng bệnh bạch hầu, uốn ván, ho gà, bại liệt và phòng nhiễm khuẩn xâm lấn do vi khuẩn Haemophilus influenzae týp b ở trẻ em.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang