Dựng kịch chế tạo được rô bốt biết đầu tư ngoại hối lừa cả trăm tỷ đồng

Thứ Tư, 21/10/2015 15:33  | Huy Bân

|

(CAO) Dù không được cấp phép hoạt động kinh doanh nhưng công ty do Trung điều hành vẫn tự động lập sàn kinh doanh vàng, ngoại tệ. Trung còn “nổ” rằng công ty có một con rô bốt luôn giành phần thắng trong các giao dịch ngoại hối với thị trường… thế giới.

Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) vừa khởi tố, bắt tạm giam Đặng Hữu Trung, 35 tuổi, để điều tra tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi Kinh doanh trái phép của Trung và nhân viên dưới quyền.

Theo nhà chức trách, dù không được cấp phép hoạt động kinh doanh nhưng công ty của Trung vẫn lập sàn kinh doanh vàng, ngoại tệ. Trung đã bỏ ra 75.000 USD để mua phần mềm quản lý của đối tác nước ngoài và chi cả trăm triệu đồng mỗi tháng để thuê người duy trì, điều hành hệ thống.

Để tham gia kinh doanh vàng, khách hàng tham gia vào “đường dây” kinh doanh của Trung phải nộp tối thiểu 22 triệu đồng và ký hợp đồng hàng hóa tương lai với công ty. Cơ quan chức năng xác định, hơn 3.000 người đã giao dịch vàng tài khoản với công ty của Trung.

Đặng Hữu Trung

Đầu năm 2014, Đặng Hữu Trung chuyển hướng sang huy động vốn bằng hình thức hợp tác đầu tư. Và có khoảng 500 người đã góp vốn cho công ty trên (người thấp nhất là 5.000 USD).

Một phần các nhà đầu tư chịu bỏ tiền góp vốn là do Trung quảng cáo có sử dụng rô bốt biết tính toán để đầu tư vàng, ngoại hối, với khả năng sinh lời 100%. Nếu đầu tư tiền, khách hàng sẽ được trả lãi xuất 1,7%/tháng.

Trong khi đó, thực tế Trung đã dùng số tiền của các nhà đầu tư để thuê văn phòng, mua xe sang, bất động sản,…

Bình luận (0)

Lên đầu trang