Lừa chạy việc vào sân bay "đút túi" 5 tỷ đồng

Thứ Năm, 05/04/2018 17:16  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 5-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Oanh (SN 1988, trú tổ dân phố 9, phường Tân Giang, TP.Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trước đó, ông Lê Hữu Yên (trú tổ dân phố Tân Yên, phường Văn Yên, TP.Hà Tĩnh) đến cơ quan điều tra tố cáo, từ tháng 8-2016, Nguyễn Thị Oanh đã gặp ông rồi “nổ” có quen biết với một số lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo sân bay nên có thể “chạy” việc cho con ông vào sân bay làm việc. Tin lời, ông Yên đã đưa cho Oanh số tiền 888 triệu đồng để nhờ chạy việc.

Đối tượng Nguyễn Thị Oanh

Qua xác minh điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh xác định được, Nguyễn Thị Oanh đã dùng thủ đoạn trên lừa 20 người dân, chiếm đoạt 5 tỷ đồng.

Quá trình lừa đảo, để cho các “con mồi” tin tưởng, khi nhận hồ sơ, Oanh thường đưa các đối tượng muốn “chạy việc” đến các trung tâm ngoại ngữ để học tiếng Anh. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Oanh im lặng, để mặc các nạn nhân đến nhà hỏi han, thúc giục.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang