Sở GD&ĐT TP HCM: “Xử lý nghiêm hiện tượng tiêu cực chạy trường, chạy lớp”

Thứ Tư, 14/06/2017 14:57

|

(CAO) Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu Phòng GD&ĐT các quận, huyện tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm khắc các hiện tượng tiêu cực chạy trường, chạy lớp trong tuyển sinh vào lớp 1.

Ngày 13-6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM đã có văn bản gửi Trưởng Phòng GD&ĐT các quận, huyện về việc hướng dẫn công tác tuyển sinh vào lớp 1 và việc học sinh chuyển trường từ năm học 2017.

Theo đó, Sở yêu cầu Phòng GD&ĐT các quận, huyện tham mưu cho cấp Ủy, UBND quận, huyện thực hiện kế hoạch tuyển sinh lớp 1 theo đúng kế hoạch của UBND TP.

Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu Phòng GD&ĐT các quận, huyện tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm khắc các hiện tượng tiêu cực chạy trường, chạy lớp trong tuyển sinh vào lớp 1. (Ảnh minh họa)

“Phòng GD&ĐT các quận, huyện cần tuyên truyền, giải thích cho đội ngũ cán bộ quản lý các trường, cha mẹ học sinh việc tổ chức tuyển sinh cần đảm bảo quyền được học tập của học sinh, công khai, minh bạch và thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh, bảo đảm mục tiêu phổ cập giáo dục của địa phương. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm khắc các hiện tượng tiêu cực chạy trường, chạy lớp” - Sở GD&ĐT TP HCM nhấn mạnh.

Về thủ tục tiếp nhận học sinh vào lớp 1, Sở GD&ĐT TP cũng lưu ý, không bắt buộc phụ huynh học sinh phải nộp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục Mầm non 5 tuổi. Trường hợp học sinh không có giấy gọi trẻ ra lớp 1 hay không có tên trong danh sách của Hội đồng Giáo dục phường/ xã nhưng có hộ khẩu theo quy định thì nhân viên tiếp nhận hồ sơ phải giải thích và nhanh chóng báo cáo cho Hiệu trưởng để giải quyết kịp thời, tránh gây trở ngại cho phụ huynh học sinh.

Ngoài ra, đối với công tác huy động trẻ ra lớp 1, Sở Giáo dục và Đào tạo TP chỉ đạo các Phòng GD&ĐT quận, huyện tham mưu cho cấp Ủy, UBND quận, huyện chỉ đạo UBND các ban ngành đoàn thể phường/ xã thực hiện tốt việc huy động trẻ ra lớp 1 (có thể phát giấy gọi trẻ ra lớp 1 đến từng hộ dân) theo đúng kế hoạch thời gian đã được UBND TP quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang