Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Cảm ơn nhân dân có ý kiến phản biện về Sơn Trà

Thứ Ba, 13/06/2017 12:18

|

(CAO) Sáng 13-6, bên hành lang Quốc hội, trao đổi với báo chí về vấn đề gây tranh luận trái chiều liên quan đến phát triển các phòng nghỉ tại bán đảo Sơn Trà, (Đà Nẵng), Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể Thao và Du Lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho biết:

“Những vụ việc vừa xảy ra, đối với ngành du lịch chúng tôi nghiêm túc rút kinh nghiệm. Chúng tôi cũng ý thức được làm sao phát triển nhanh nhưng phải bền vững. Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến của cử tri và phải cố gắng để giải quyết. Thời gian vừa qua, tôi đã nghiêm túc xem xét rất kỹ, trao đổi với chuyên gia vấn đề nóng như ở Sơn Trà, Sơn Đoòng”.

Bộ trưởng Văn hóa Thể Thao và Du Lịch Nguyễn Ngọc Thiện tại một phiên giải trình

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho biết, để giải quyết ngay một sớm một chiều thì cần phải thận trọng, cần nghiên cứu kỹ; trong đó xác định phát triển một cách bền vững gắn với trách nhiệm để bảo vệ môi trường sinh thái, đa dạng sinh học, bảo vệ rừng, biển; trong phát triển cũng phải ưu tiên cao việc bảo tồn và làm sao để tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ: “Trước hết, cảm ơn nhân dân, cảm ơn ý kiến phản biện về quy hoạch vừa rồi. Chúng tôi sẵn sàng tiếp thu, điều chỉnh quy hoạch phù hợp với ý nguyện của nhân dân và với sự phát triển bền vững; phát triển thế hệ hôm nay nhưng không làm tổn hại thế hệ mai sau”.

Về vấn đề nhân sự đang thực thi các hoạt động văn hóa đang có vấn đề, người đứng đầu ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng, vấn đề con người không thể giải quyết được một sớm một chiều. Trước mắt, phải chấn chỉnh ngay tồn tại, hạn chế của đội ngũ cán bộ, nhất là năng lực, trình độ chuyên môn, đội ngũ, phương pháp làm việc và đạo đức nghề nghiệp.

Trả lời câu hỏi liệu có đợt rà soát ngay và mạnh ở Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch hay không, ông Thiện cho biết: “Chúng tôi đã quán triệt tinh thần này, tất cả mọi người phải tự rà soát lại mình, phải từ điều chỉnh lại mình, phải thay đổi tư duy phương pháp làm việc của mình”. Ông khẳng định, sau kỳ họp Quốc hội này sẽ có giải pháp cụ thể để chấn chỉnh bộ máy, nâng cao năng lực thực thi công vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang