Không có chuyện Quảng Bình cho thi người đẹp ở hang Sơn Đoòng

Thứ Tư, 14/06/2017 10:28  | Trà My

|

(CAO) Sáng 14-6, giơ biển tranh luận với ĐBQH Vũ Thị Nguyệt (Hưng Yên) về thông tin thi người đẹp ở hang Sơn Đoòng, ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) đã khẳng định như trên.

“Trước hết, tôi khẳng định Quảng Bình không có ý định và không có cơ quan thông tin dư luận nào nói về việc Quảng Bình tổ chức thi người đẹp ở hang Sơn Đoòng. Hang Sơn Đoòng hiện nay tiếp đón khoảng 500 khách du lịch mỗi năm. Mỗi du khách đi phải có 2-3 người phục vụ và thời gian là 4-5 ngày”- đại biểu Nguyễn Ngọc Phương cho hay.

Giải thích rõ về thông tin này, đại biểu Phương cho biết thêm: “Cách đây vài tháng, ban tổ chức thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới có đến Quảng Bình để khảo sát vấn đề về tổ chức. Trong Hội nghị ấy, có một doanh nghiệp đang khai thác động Thiên Đường có đề nghị tổ chức thi hoa hậu ở trong động này.

ĐBQH Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình)

Vì trước đây, tỉnh cũng đã tổ chức lễ hội hang động và động này có khu vực rộng, đẹp. Nhưng tỉnh không quyết phương án này. Không biết lộ lọt thế nào, nhiều tin mạng đưa là Quảng Bình tổ chức thi hoa hậu ở trong động. “Vậy nhưng đại biểu lại cho rằng tỉnh Quảng Bình tổ chức thi hoa hậu trong hang Sơn Đòng, như vậy là nắm thông tin không chắc. Quảng Bình chưa hề có quyết định này mà lại chất vấn Bộ trưởng trước Quốc hội là không nên!” - Đại biểu cũng phản ứng.

Trước đó, trong phiên chất vấn Bộ trưởng bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chiều 13-6 về nhóm vấn đề liên quan đến văn hóa, đại biểu Vũ Thị Nguyệt (Hưng Yên) có nêu: “Gần đây có ý kiến đề xuất tổ chức thi người đẹp trong hang Sơn Đoòng, một trong những hang động lớn nhất thế giới. Xin hỏi ý kiến của Bộ trưởng về vấn đề này như thế nào và Bộ có giải pháp gì để vừa bảo tồn được vẻ đẹp tự nhiên của hang, vừa quảng bá và khai thác được giá trị kinh tế?”.

Trả lời vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: “Về thi người đẹp trong hang Sơn Đoòng, thực ra việc này cũng lâu rồi, sau đó UBND tỉnh Quảng Bình đã thôi rồi, nhưng bây giờ tôi nghe lại và trước đây không thi người đẹp trong hang Sơn Đoòng nữa, tôi cũng đã nhận được ý kiến như vậy”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang