Thủ tướng Chính phủ sẽ quyết định về quy hoạch Sơn Trà

Thứ Tư, 14/06/2017 09:59  | Thanh Hoà

|

(CAO) Về vấn đề quy hoạch khu du lịch quốc gia Sơn Trà, Đà Nẵng, sáng 14-6, trả lời tranh luận của đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa (TP Hồ Chí Minh) về việc Chính phủ cần có chỉ đạo đối với Đà Nẵng chứ không phải đề xuất thế nào cũng được, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định: Chính phủ không để Đà Nẵng quyết thế nào cũng được.

“Nếu để Đà Nẵng quyết thì sẽ không có câu chuyện quy hoạch. Chính phủ nói rất rõ là tiếp thu ý kiến, muốn Đà Nẵng chủ động hơn trong việc tiếp thu ý kiến về Sơn Trà, ý kiến của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của nhân dân Đà Nẵng thì cấp cuối cùng phải là Thủ tướng Chính phủ, có sự đồng thuận của nhân dân Đà Nẵng và cả nước”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng cho biết, việc phát triển khu du lịch quốc gia Sơn Trà hay không, hoặc loại Sơn Trà ra khỏi quy hoạch 47 khu du lịch quốc gia cũng là quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

“Nói Đà Nẵng chủ động hơn có 2 lí do: Có sự thống nhất của đảng bộ chính quyền Đà Nẵng, đặc biệt là nhân dân Đà Nẵng. Tất cả chúng ta đều yêu mến, hy sinh để bảo vệ Sơn Trà, nhưng nhân dân Đà Nẵng cũng có tình yêu, cũng bảo vệ Sơn Trà.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại phiên chất vấn

Thứ hai là ý kiến của các nhà đầu tư. Trước đây, Đà Nẵng cấp phép cho các doanh nghiệp đầu tư vào Sơn Trà, thì giờ phải làm việc lại, giờ chúng ta giữ quy hoạch bao nhiêu thì Đà Nẵng cũng phải bàn với nhà đầu tư, không để ảnh hưởng đến quyền lợi doanh nghiệp”.

Phó Thủ tướng giải thích và khẳng định: Sau này, phát triển thế nào thì vẫn phải đảm bảo tinh thần phát triển phải đi kèm với công tác bảo tồn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang