Bắt hai tên cướp ngân hàng ở Sài Gòn

Thứ Năm, 05/04/2018 12:57

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú (TP.HCM) cho biết, đã bắt được 2 nghi phạm tham gia vụ cướp ngân hàng An Bình (ABBank) chi nhánh trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TP.HCM) vào ngày 31-3.

Hai nghi phạm là Nguyễn Trường Khải (SN 1993, ngụ P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân), Đào Ngọc Nam (SN 1990), ngoài ra nghi phạm thứ 3 là Nguyễn Ngọc Khuê (SN 1987 – quê Thanh Hoá) hiện đang lẩn trốn.

Theo tài liệu điều tra của Công an Q.Tân Phú, khoảng 13 giờ ngày 30-3, do cần tiền tiêu xài nên Khải chủ mưu, bàn bạc với Nam và Khuê cùng nhau đi cướp ngân hàng. Các đối tượng này tính toán sẽ tìm ngân hàng vắng, ít bảo vệ trông coi để cướp.

Thực hiện ý đồ, Khải đưa tiền cho Khuê để tên này đi mua một số vật dụng như ba lô, áo khoác, giày, găng tay; đồng thời, Khải còn nhờ Nam tìm giúp một biển số xe giả để thay vào chiếc Exciter của mình nhằm đánh lạc hướng công an.

Đến khoảng 8h sáng hôm sau (31-3), cả 3 đối tượng này gặp nhau tại cầu Bình Thuận. Nam dùng bình sơn đen phun lên xe Exciter, sau đó giao xe Exciter lại cho Khuê điều khiển và lấy xe của Khải chạy đi.

Hai đối tượng này cùng lấy áo khoác mặc vào và Khuê đưa cho Khải một khẩu súng ngắn (dạng K54 bắn đạn bi). Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, Khuê chở Khải đến trước ngân hàng An Bình chi nhánh ở số 283 Luỹ Bán Bích, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú theo dõi. Thấy ở đây vắng người, Khuê chạy xe lên vỉa hè gần cửa hàng (cách 2 mét) rồi dừng lại. Lúc này, Khải xuống xe tiếp cận nhân viên bảo vệ của ngân hàng, rút súng, lên đạn rồi chỉ vào người nhân viên này xô đẩy, đe doạ.

Cùng thời điểm, Khuê cũng lao xuống xe cầm theo ba lô đã chuẩn bị sẵn trước đó đi vào trong sảnh ném vào trong và hét to: “Tất cả im lặng! Bỏ tiền vào ba lô!”. Ý đồ này của bọn chúng không như mong đợi bởi nam bảo vệ đang bị khống chế bên ngoài lợi dụng sơ hở đã truy hô “Cướp…! Cướp!” nên đánh động được người đi đường đứng lại xem. Khuê và Khải thấy “bị động”, sợ bị bắt nên đã lập tức leo lên xe tẩu thoát.

Sau đó, Khải hẹn gặp Nam và đổi lại biển số thật lắp vào chiếc xe vừa gây ra vụ cướp. Chúng còn cùng nhau tiêu huỷ áo khoác, bao tay, vớ chân, khẩu trang vừa sử dụng đi cướp để phi tang chứng cứ.

Clip lời khai tên cướp:

Sau khi vụ cướp xảy ra, với sự chỉ đạo quyết liệt của đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng Công an Q.Tân Phú, Đội CSHS Công an Q.Tân Phú dưới sự chỉ huy của đại uý Đoàn Hồng Phúc và thiếu tá Phạm Quốc Tuấn (cùng Đội phó Đội CSHS Công an Q.Tân Phú) đã sử dụng nhiều biện phát nghiệp vụ để lần lượt bắt được Khải và Nam khi 2 tên này đang tìm đường bỏ trốn.

Trong ngày 3-4, hai đối tượng đã được các trinh sát áp giải về cơ quan điều tra. Tại đây, cả 2 đều thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Riêng đối tượng Khuê hiện vẫn đang lẩn trốn. Thông qua Báo Công an TP.HCM, Công an Q.Tân Phú kêu gọi đối tượng  Khuê sớm đầu thú để hưởng được sự khoan hồng của pháp luật. Ai phát hiện đối tượng Khuê ở đâu, xin liên hệ đến Đội CSHS Công an Q.Tân Phú theo số điện thoại 028.38474822, hoặc báo về công an địa phương gần nhất.

Hành trình lần theo dấu vết các đối tượng tham gia vụ cướp này như thế nào sẽ được Báo CATP tường thuật chi tiết trong số báo in ngày mai, kinh mời quý bạn đọc theo dõi…

Nguyễn Ngọc Khuê - đối tượng đang bỏ trốn
Đối tượng Nguyễn Trường Khải (kẻ chủ mưu) tại cơ quan công an.
Đối tượng Đào Ngọc Nam thời điểm bị các trinh sát ập vào bắt giữ.
Quần áo, khẩu trang, vớ... mà các đối tượng sử dụng khi gây án

Bình luận (0)

Lên đầu trang