Giả danh phó phòng cảnh sát ma túy để lừa đảo

Thứ Năm, 27/09/2018 19:36

|

(CAO) Đối tượng tự giới thiệu mình là chủ quán cá phê, đồng thời là Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng, có mối quan hệ rộng, để lừa một thầy tu số tiền 60 triệu đồng.

Ngày 27-9, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Quốc Dân (SN 1980, trú xã Ân Tín, huyện Hoài Ân, Bình Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 14-9, ông Nguyễn V. U. (trú tại một ngôi chùa ở quận Gò Vấp, TPHCM) cùng đoàn phật tử đến Đà Lạt làm từ thiện, sau đó cả đoàn đến uống nước tại một quán cà phê ở P.1, TP.Đà Lạt. Lúc này Nguyễn Quốc Dân tới tiếp cận, tự xưng là chủ quán cà phê. Đối tượng cũng tự giới thiệu mình là Phó phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng, có mối quan hệ rộng trong và ngoài tỉnh. Dân đề nghị ông U. hỗ trợ 150 triệu đồng để đầu tư làm ăn.

Đối tượng tại Cơ quan điều tra (Ảnh: Lê Tiến)

Đến ngày 17-9, Dân tiếp tục gọi điện cho ông U., sau đó ông U. đã chuyển 60 triệu đồng cho Dân qua tài khoản ngân hàng. Sau khi nhận được tiền, Dân đã rút ngay 40 triệu trả nợ và tiêu xài cá nhân. Nghi ngờ bị lừa, ông U. đã trình báo lên cơ quan chức năng.

Tại Cơ quan công an, trước những chứng cứ từ lời khai của bị hại, Nguyễn Quốc Dân đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang