Vì tiền, mẹ chồng bán con dâu sang Trung Quốc

Thứ Năm, 27/09/2018 17:26  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Nếu là phụ nữ đẹp sẽ được trả trước số tiền 100 triệu đồng, còn người không đẹp thì 70 triệu. Thấy con dâu mình xinh đẹp, lòng tham mẹ chồng nổi lên nên lừa bán cả con dâu.

Ngày 26-9. TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa lưu động tại xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp, xét xử 3 bị cáo gồm Vi Thị Tuyết (SN 1968) cùng con trai Vị Văn Tưởng (SN 1987, hai mẹ con đều trú huyện Tân Kỳ, Nghệ An) và Vi Thị Quế (SN 1964, trú xã Châu Lý), là mẹ chồng của nạn nhân Lương Thị H. (SN 1991). Cả 3 bị cáo bị tòa án xét xử tội "Mua bán người".

Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, tháng 10-2016, Vi Thị Tuyết cùng con trai Vi Văn Tưởng đến nhà bà Vi Thị Quế bàn bạc tìm kiếm con gái của bản bán sang Trung Quốc. Không tìm ra người, thấy Lương Thị H. con dâu mình cũng xinh đẹp nên Quế cùng 2 mẹ con Tưởng gặp chị H. nói sang Trung Quốc bán hàng, lương 6 triệu đồng tháng và được H. đồng ý.

Sau đó Vi Văn Tưởng đưa H. ra Móng Cái giao cho em gái Vi Thị Sáu (lấy chồng sinh sống bên Trung Quốc) để bán ra nước ngoài. Sang Trung Quốc, Vi Thị Sáu nói với Lương Thi H. đến đây không bán hàng gì cả mà lấy chồng. Chị H. không đồng ý thì bị dọa bán vào động mại dâm.

Sau đó, Sáu bán H. cho một người đàn ông Trung Quốc với giá tiền Việt Nam là 300 triệu đồng. Sáu hưởng 170 triệu đồng, gửi về cho bà Quế (mẹ chồng của H.) 80 triệu, Vị Thị Tuyết được hưởng 40 triệu, Vi Văn Tưởng được 10 triệu đồng.

Những ngày về làm vợ của người Trung Quốc, Lương Thị H. vô cùng khổ sở, bị quản thúc, làm việc quần quật suốt ngày. H. tỏ ra chống đối liền bị nhà chồng nhốt giam. Nhưng nghĩ lại cứ tình trạng này thì không có cơ hội trốn về nước, sau đó H. thay đổi cách sống, được chồng dần tin tưởng mua cho điện thoại. Từ đó H. có cơ hội báo cho người nhà và cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An. Sau gần 1 năm bị bán sang nước người, Lương Thị H. được giải cứu trở về với gia đình.

Nghe tin con về, mẹ đẻ đã ra đầu ngõ ôm con vì thương nhớ, đồng thời báo tin cha đã qua đời. Hai mẹ con khóc nghẹn. Sau đó H. làm đơn tố cáo những kẻ bán mình sang Trung Quốc, 3 đối tượng trên đã bị bắt

Tại phiên tòa ngày 26-9, dân bản đến dự rất đông. Ai cũng lên án kẻ bán người. Đặc biệt mọi người đều quở trách bà Vi Thị Quế bạc ác đến nổi bán cả con dâu.

Mặc dù vậy nhưng chị Lương Thị H. vẫn mong tòa giảm nhẹ tội cho mẹ chồng, xử phạt nặng 2 mẹ con bà Vi Thị Tuyết.

Xem xét vai trò của từng bị cáo, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Tuyết 6 năm tù, bị cáo Vi Thị Quế và Vi Văn Tưởng mỗi người 5 năm tù. Đối tượng Vi Thị Sáu (con của Vi Thị Tuyết đang sinh sống ở Trung Quốc) lúc nào bắt được sẽ xử án sau. Ba bị cáo phải bồi thường cho bị hại tổng số tiền 75,9 triệu đồng.

'Người yêu' rủ đi Sài Gòn, ai ngờ bị bán sang Trung Quốc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang