"Quảng cáo" là cán bộ sở, lừa được hơn 4 tỷ đồng

Chủ Nhật, 25/11/2018 16:37

|

(CAO) Mặc dù không làm trong cơ quan nhà nước, cũng chả có khả năng xin việc cho ai, nhưng Thoa nổ rằng mình đang làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, có quan hệ với lãnh đạo tỉnh này. Vậy mà không ít người đã tin lời, đưa cho Thoa tổng cộng hơn 4 tỷ đồng.

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Thị Thoa (SN 1984, trú xã Đông Cáp 1, thị trấn Vị Xuyên, Vị Xuyên, Hà Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan Công an đọc lệnh bắt giam Thoa

Theo tài liệu điều tra, chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm (từ tháng 3/2017 đến đầu năm 2018), mặc dù không làm trong cơ quan nhà nước, không có khả năng xin việc cho bất kỳ trường hợp nào, nhưng Nguyễn Thị Thoa đã tự “quảng cáo” là mình hiện đang làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, có mối quan hệ với lãnh đạo tỉnh này nên có khả năng xin việc rất dễ vào làm giáo viên và bệnh viện.

Thoa còn rêu rao rằng, hiện tại các ngành này của tỉnh Hà Giang đang thiếu chỉ tiêu, ai có nhu cầu thì cứ từ 80 - 150 triệu đồng trở lên một xuất, Thoa sẽ “lo” cho. Không ít người đã tin lời Thoa và thông qua 4 người quen biết (trú tại các xã Tát Ngà, Niêm Sơn huyện Mèo Vạc và phường Nguyễn Trãi, TP.Hà Giang, tỉnh Hà Giang), Nguyễn Thị Thoa đã nhận 25 hồ sơ với tổng số tiền là hơn 4 tỷ đồng với lời hứa sẽ xin việc làm trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Tuy nhiên, Thoa đã không xin được việc cho ai, cũng không trả lại số tiền trên nên các bị hại đã có đơn tố giác hành vi của Nguyễn Thị Thoa. Quá trình điều tra xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra đủ căn cứ xác định Nguyễn Thị Thoa đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của bị can, quá trình khám xét đã thu giữ một số tài liệu, đồ vật để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang