Dùng chiêu vay tiền cho các cơ quan, chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng ​

Thứ Năm, 15/11/2018 20:04  | Mỹ Linh

|

(CAO) Ngày 15-11, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử Lương Thị Huyền (SN 1981, trú thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An), làm việc tại đài phát thanh về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, ngày 7-9-2017, Huyền nói với ông Nguyễn Đình D. là đi vay tiền hộ cho cơ quan Công an và Tòa án huyện Tương Dương, lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày. Sau đó Huyền hỏi mượn ông D. và được ông này cho vay 151 triệu đồng và cho mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để cầm cố được 270 triệu đồng.

Sau đó, Huyền hạ mức lãi suất xuống còn 2.000 đồng/triệu/ngày để vay tiếp ông D. 39 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này Huyền đã chiếm đoạt.

Cũng với mức lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày, bằng cách nói dối vay hộ cho nhiều cán bộ, trưởng đầu ngành các cơ quan huyện và vay hộ cơ quan, Huyền đã chiếm đoạt của chị Phan Thị V. 380 triệu đồng và Vũ Thị H. 50 triệu đồng.

Bị cáo Lương Thị Huyền tại phiên xét xử - Ảnh: Mỹ Linh

Nhằm tránh để các nạn nhân sớm nghi ngờ, Huyền thường trả lãi trước 1 tháng, rồi liên tục khất hẹn. Đến khi bị bắt, nữ cán bộ này đã chiếm đoạt của 3 nạn nhân trên tổng số tiền 606 triệu đồng. Do Huyền đang mang thai nên được áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú trong quá trình điều tra.

Tại phiên tòa, Huyền khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Xem xét toàn diện vụ án, các tình tiết giảm nhẹ như: thành khẩn khai báo, quá trình công tác có nhiều thành tích, khắc phục 1 phần thiệt hại cho các nạn nhân… HĐXX tuyên phạt bị cáo Lương Thị Huyền 4 năm tù; buộc trả lại cho các nạn nhân toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang