Nữ quái lừa hơn 9 tỷ bằng chiêu vay đáo hạn và kinh doanh

Thứ Tư, 31/10/2018 16:38  | Hoàng Quân

|

(CAO) Để tạo sự tin tưởng đối với người cho mình vay tiền để kinh doanh thuốc tây, đáo hạn ngân hàng, ban đầu Mai Thị Thủy (46 tuổi) trả tiền lãi đúng hạn nhưng sau đó quỵt tiền. Thủy lừa đảo chiếm đoạt được của 4 người được hơn 9 tỷ đồng.  

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng ngày 31-10 xác nhận, đã khởi tố vụ án, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Mai Thị Thủy (SN 1972, ngụ tổ 62, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu TP.Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Mai Thị Thủy - kẻ lừa đảo chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng.

Kết quả điều tra, theo đơn tố cáo của chị Mai Thị Hằng (SN 1973, ngụ phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) về việc bị Thủy lừa chiếm đoạt 3,4 tỷ đồng bằng hình thức mượn để đáo hạn ngân hàng. Thông qua mối quan hệ quen biết là người cùng quê nên chị Thủy hay đến nhà chị Hằng chơi. Tháng 5-2017, Thủy hỏi chị Hằng có tiền không để mượn tiền kinh doanh thuốc tây và bán trái cây. Từ ngày 9-5 đến 15-11-2017, chị Hằng nhiều lần cho Thủy mượn tổng cộng 3,4 tỷ đồng.

Cũng với thủ đoạn trên, Thủy ngày 2-11 đến 16-11-2017, Thủy nhiều lần mượn tiền và chiếm đoạt của chị Nguyễn Thị Mai Hoa Thủy (ngụ phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiếu) hơn 5,8 tỷ đồng. Ngoài ra, Thủy lừa đảo chiếm đoạt của chị Nguyễn Ngọc Hoàng (ngụ quận Liên Chiểu) 90 triệu đồng; của của Hồ Thị Bích Nga (ngụ quận Liên Chiểu) 20 triệu đồng.

Nơi kinh doanh quầy thuốc tây của Thủy trên đường Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu là nhà thuê của người dân. Đến ngày 16-11-2017, không có khả năng trả tiền cho các bị hại nên Thủy đóng cửa quầy thuốc tây và bỏ trốn khỏi địa phương. Nhà ở của vợ chồng Thủy trên đường Ngô Thì Nhậm, quận Liên Chiểu đã được bán cho người khác nhưng chưa làm thủ tục sang tên.

Số tiền vay, quỵt nợ được, Thủy dùng để tiêu xài cá nhân, không còn khả năng chi trả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang