Nữ quái Băng Tâm lừa đảo chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng

Thứ Năm, 12/07/2018 18:33  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lấy lý do mượn tiền để kinh doanh, mua nhà, mua đất ở Huế, Đà Nẵng, miền Nam và ở nước ngoài, nữ quái Băng Tâm đã lừa của 8 nạn nhân, chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng

Chiều 12-7, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thị Băng Tâm (43 tuổi, ngụ xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lực lượng công an và cơ quan chức năng đọc lệnh bắt, khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Băng Tâm.

Khám xét nơi ở của Tâm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế thu giữ tang vật và các tài liệu liên quan đến vụ án.

Theo kết quả điều tra, Tâm nhận mình có quen biết với một bác sĩ người nước ngoài có thể giới thiệu giúp con gái chị Nguyễn Thị H. (ngụ Thừa Thiên - Huế; là chị em cùng cha khác mẹ với Tâm) để định cư tại nước ngoài. Tâm tự lập tài khoản Facebook giả mạo để tác động, tạo lòng tin rồi vay mượn của chị H. hơn 1,5 tỷ đồng. Tâm dùng số tiền này để tiêu xài cá nhân, không có khả năng chi trả.

Đối tượng Nguyễn Thị Băng Tâm.

Cũng bằng thủ đoạn này, từ năm 2014 đến năm 2017, lấy lý do mượn tiền để kinh doanh làm ăn, mua nhà, mua đất ở Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, các tỉnh miền Nam và ở nước ngoài, Tâm đã lừa tiền của 7 nạn nhân khác, mỗi người hàng tỷ đồng.

Tâm đã lừa đảo và chiếm đoạt tiền của 8 nạn nhân với số tiền hơn 11 tỷ đồng. Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục mở rộng điều tra vụ án; hoàn tất hồ sơ để xử lý Tâm theo quy định pháp luật; đồng thời khuyến cáo, nếu ai là nạn nhân của Tâm thì liên hệ đến đơn vị để trình báo sự việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang