Bộ Công an:

Đánh sập đường dây cá độ của “dân chơi siêu xe” ở Sài Gòn

Thứ Năm, 12/07/2018 11:13

|

(CAO) Quen biết nhau trong thời gian du học ở nước ngoài, các đối tượng tụ tập thành nhóm chơi siêu xe đắt tiền rồi từ đó thành lập đường dây cá độ bóng đá khép kín với số tiền giao dịch lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Sáng nay (12-7), Cục Cảnh sát hình sự (C45 - Bộ Công an) cho biết đơn vị này vừa phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ triệt phá thành công đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc lớn do đối tượng Nguyễn Văn Bình (35 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) cầm đầu.

Đối tượng Nguyễn Văn Bình cầm đầu đường dây bị công an bắt giữ

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Tổng cục Cảnh sát về việc tăng cường đấu tranh chống tội phạm tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trong thời gian diễn ra World Cup 2018, các trinh sát Phòng 4, Cục C45 phát hiện một đường dây tội phạm núp bóng dưới các công ty, doanh nghiệp tổ chức cá độ bóng đá qua mạng.

Sau quá trình thu thập hồ sơ và củng cố các chứng cứ, lúc 19 giờ ngày 11-7, hàng trăm trinh sát C45 phối hợp với K20 - Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, Công an Q.12 và công an các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh... thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp đối với 8 địa điểm, bắt giữ 9 nghi can trong đường dây này.

Trợ thủ đắc lực của Bình là Nguyễn Văn Đô cũng sa lưới

Qua khám xét, cơ quan công an tạm giữ 3 ô tô, 24 thẻ ngân hàng liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc, hàng trăm triệu đồng tiền mặt… Theo cơ quan công an, đường dây đánh bạc này hoạt động từ năm 2014 đến nay với tổng lượng tiền nạp vào tài khoản của các nghi can tổ chức ước tính hàng trăm tỉ đồng.

Cầm đầu đường dây này là Nguyễn Văn Bình. Đối tượng này quê Bắc Giang nhưng chuyển vào sinh sống tại chung cư Tecco nằm trên đường Phan Văn Hớn (P.Tân Thới Nhất, Q.12). Giúp việc cho Bình có Nguyễn Văn Đô ngụ Bình Dương.

Một chiếc siêu xe bị cơ quan công an tạm giữ

Đáng chú ý, đường dây này hoạt động rất tinh vi khi các thành viên tham gia tổ chức và đánh bạc đều là những người có điều kiện kinh tế khá giả, gia đình và bản thân các đối tượng đều là người kinh doanh, quen biết nhau từ thời du học sinh ở nước ngoài. Khi về nước, bọn chúng thành lập nhóm chơi các loại siêu xe đắt tiền rồi tụ tập nhau lại thành đường dây cá độ khép kín.

Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang