TP.HCM:

Sắp xét xử nhóm đối tượng nhận tiền gây rối, hủy hoại tài sản

Thứ Ba, 10/07/2018 14:33  | Hà An

|

(CAO) Bốn thanh niên đang thất nghiệp đã nhận tiền từ những đối tượng không quen biết để kích động tham gia tuần hành, gây rối an ninh trật tự. Khi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ, bốn thanh niên đã chống đối, làm hư hỏng xe đặc chủng cảnh sát và xe buýt.

Tin từ TAND quận 3, TP.HCM cho biết, đã nhận được hồ sơ và cáo trạng truy tố của VKSND cùng cấp và chuẩn bị đưa ra xét xử đối với 4 bị can: Nguyễn Văn Tuấn (SN 1988, quê Bắc Giang); Nguyễn Huỳnh Đức (SN 2000, quê Sóc Trăng); Bùi Văn Tiến (SN 2001, quê Tiền Giang) và Trương Ngọc Hiền (SN 1997, quê Thừa Thiên - Huế) về tội "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Bốn bị can thời điểm bị bắt

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Tuấn bị truy tố tội "Cố ý làm hư hỏng tài sản" theo điều 178, Bộ Luật Hình sự năm 2015 với mức án từ 2 đến 7 năm tù. Các đối tượng còn lại bị truy tố khoản 1 điều 178 với khung phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm, hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Nội dung vụ việc thể hiện, ngày 10-6, bốn thanh niên này đã tụ tập gây rối trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng từ quận Phú Nhuận về quận 3. Khi lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ giải tán đám đông, đảm bảo an ninh trật tự thì Tuấn dùng hung khí đập phá làm hỏng 2 xe đặc chủng của cảnh sát.

Ngoài ra, nhóm này còn làm hỏng 2 xe buýt đang lưu thông trên đường. Bốn thanh niên có hành vi quá kích này sau đó bị tạm giữ. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận được một số kẻ lạ mặt rủ đi tuần hành gây rối rồi đưa các khẩu hiệu có sẵn để kích động mọi người.

Riêng Tuấn khai thêm, trong số những người lạ kích động tụ tập có một phụ nữ tên Hồng đã hẹn Tuấn tại công viên Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận để nhận các biểu ngữ, khẩu hiệu. Người phụ nữ này hứa sẽ trả công cho Tuấn 400 ngàn đồng. Địa điểm gây rối theo chỉ dẫn của người phụ nữ này sẽ từ công viên Hoàng Văn Thụ kéo về hồ Con Rùa (quận 3) với thời gian từ 8 giờ sáng đến 20 giờ tối ngày 10-6.

Theo khai nhận của các bị can, cả bốn người đều không nghề nghiệp, nơi ở, cuộc sống túng quẫn. Trong đó Tuấn có 3 tiền án về tội "Trộm cắp tài sản". Khi bị bắt, các đối tượng tỏ ra ăn năn hối cải, cho rằng thiếu hiểu biết nên mới bị lợi dụng.

TP.HCM: Khởi tố thêm 4 công nhân gây rối, tấn công công an
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang