Gã chồng giết vợ, chôn xác phi tang lãnh án

Thứ Hai, 09/07/2018 12:03  | Bảo Bình

|

(CAO) Sau khi đánh chết vợ, Y Nơn chôn xác nạn nhân phía sau nhà để phi tang rồi thông báo vợ bỏ đi đâu không rõ. Sau đó, Y Nơn bán nhà và đất ruộng bỏ đi nơi khác sinh sống. Sau 10 năm tội ác của y mới bị phát hiện.

Sáng 9-7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Y Nơn Hmok (SN 1970, trú buôn M’blớt, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này là bà H’rum Bkrông (SN 1975, vợ của bị cáo).

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ 30 ngày 23-7-2017, trong khi lái máy múc đất ruộng để làm gạch tại cánh đồng buôn M’blớt, xã Ea Bông thì người dân phát hiện có nhiều mảnh xương và nhiều vật dụng sinh hoạt. Nghi là xương người nên người dân đã báo chính quyền địa phương.

Cùng ngày, Y Nơn nghe tin một số người dân phát hiện thấy xương người nơi khu vực mà y đã chôn bà H’rum trước đó, biết không thể che dấu được nên Y Nơn đã đến Công an xã Ea Bông đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Quá trình điều tra xác định được, Y Nơn Hmok và H’rum chung sống với nhau như vợ chồng (không đăng ký kết hôn) tại buôn M’blớt, xã Ea Bông. Vào một ngày của năm 2007, bà H’rum không muốn phụ thuộc phía nhà Y Nơn nên không đồng ý về việc Y Nơn xin tiền bố mẹ để mua nhà. Vì vậy, Y Nơn đã dùng tay tát vào vùng mặt của bà H’rum một cái rồi bỏ đi uống rượu cho đến tối mới quay về.

Bị cáo Y Nơn tại phiên tòa

Lúc này, bà H’rum tiếp tục than phiền việc Y Nơn thường xuyên đi uống rượu. Do bực tức và nghi ngờ bà H’rum ngoại tình nên Y Nơn đã dùng cùi chỏ đánh mạnh vào ngực bà H’rum khiến nạn nhân tử vong. Biết bà H’rum đã chết nên Y Nơn cột xác nạn nhân lại rồi đưa ra khu vực đất ruộng phía sau nhà mình đào hố chôn.

Sau khi chôn xác bà H’rum xong, Y Nơn đến nhà bố mẹ của nạn nhân nói dối là bà H’rum bỏ đi đâu không rõ và giả vờ đi tìm để che giấu hành vi phạm tội của mình. Sau đó, Nơn bán nhà và đất ruộng chuyển đi nơi khác sinh sống.

Trước đó, Y Nơn từng có 3 tiền án về các tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản và gây rối trật tự công cộng.

Tại phiên tòa, bị cáo Y Nơn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với các chứng cứ và tài liệu mà cơ quan điều tra thu thập được. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Y Nơn Hmok mức án 18 năm tù giam về tội Giết người. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 128 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang