Bình Thuận: Bắt 8 kẻ gây rối, chống người thi hành công vụ

Thứ Hai, 18/06/2018 09:38

|

(CAO) Trong hai ngày 16 và 17-6-2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Tuy Phong, Bình Thuận đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 8 đối tượng gây rối và chống người thi hành công vụ.

Trước đó, Công an huyện Tuy Phong đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ vào ngày 10-6-2018, xảy ra rên quốc lộ 1 đoạn qua thôn Lâm Lộc 1, xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong và ra quyết định khởi tố bị can 10 đối tượng, gồm: Phan Văn Mẹo, sinh năm 1975; Phạm Sang, sinh năm 1992; Nguyễn Ngọc Sang, sinh năm 1996; Ngô Văn Đạt, sinh năm 1989; Phan Thanh Nam, sinh năm 1990; Nguyễn Chương, sinh năm 1995; Lê Văn Liêm, sinh năm 1995; Ngô Đức Duyên, sinh năm 1998; Đỗ Văn Ngọc, sinh năm 1996; Nguyễn Minh Kha, sinh năm 2000. Những đối tượng này đều thường trú tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong.

PHẠM TỘI DO BỊ KÍCH ĐỘNG VÀ THIẾU HIỂU BIẾT

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội, do thiếu hiểu biết và bị kích động, xúi giục nên đã tham gia tụ tập, dùng gạch đá ném vào lực lượng Cảnh sát cơ động khi đang thi hành công vụ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự.

Đối tượng Nguyễn Văn Mẹo (làm nghề chạy xe ôm) khẳng định lực lượng Cảnh sát cơ động trong lúc thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự chỉ chống đỡ chứ hoàn toàn không có bất cứ hành động gì gây nguy hiểm cho nhân dân, nhưng vì đối tượng bị xúi giục, kích động đã thực hiện hành vi ném đá vào cảnh sát cơ động, giờ đây cảm thấy rất ân hận và mong được pháp luật khoan hồng.

Các đối tượng gây rối, chống người thi hành công vụ bị bắt giam
Còn đối tượng Phạm Sang (làm nghề đi biển) khai do xem thông tin trên mạng xã hội Facebook nên đã ra khu vực cầu Nam (Phan Rí Cửa), bị kích động bởi đám đông nên đã dùng xoong, nồi, chày để gõ và hô kích động chống đối lực lượng cảnh sát.

Có trường hợp đối tượng tham gia gây rối nhưng không biết rõ đám đông tụ tập biểu tình vì mục đích gì, như trường hợp đối tượng Nguyễn Ngọc Sang, Nguyễn Chương đã khai báo tại cơ quan điều tra...

Nhiều đối tượng cho biết quá trình tham gia tụ tập gây rối và chống người thi hành công vụ vào ngày 10-6 tại Tuy Phong có một số đối tượng lạ mặt phát cơm ăn, nước uống và thường xuyên kích động đập phá tài sản và chống đối lực lượng thi hành công vụ...

LÀM RÕ, XỬ LÝ NGHIÊM KẺ CHỦ MƯU, CẦM ĐẦU

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong đang khẩn trương điều tra và mở rộng điều tra để làm rõ những kẻ chủ mưu, cầm đầu; đồng thời kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực tố giác và vận động những người có hoạt động gây rối ra trình diện khai báo để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Thượng tá Phạm Khánh Phương, Phó trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong cho biết: Vụ việc gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ xảy ra trong 2 ngày 10 VÀ 11/6 vừa qua là do các thế lực thù địch kích động làm cho một bộ phận quần chúng nhân dân hiểu sai lệch về chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.

Vì những nhận thức sai này mà một bộ phận người dân đã ra đường gây ách tắc giao thông và một số thanh thiếu niên quá khích đã dùng gạch, đá, bom xăng để chống lại người thi hành công vụ, đốt cháy nhiều tài sản và phương tiện của lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự.

Về quan điểm, Công an sẽ cương quyết xử lý nghiêm khắc đối với những kẻ cầm đầu, quá khích; đồng thời thực hiện chính sách khoan hồng đối với những người do nhẹ dạ, cả tin bị xúi giục, kích động, lầm lỡ mà có những hành vi sai phạm.

Với quan điểm đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện sẽ khẩn trương, tập trung thu thập tài liệu, chứng cứ, đồng thời, kêu gọi những người đã lỡ lầm tham gia gây rối tự giác đến cơ quan công an để trình diện và khai báo.

Còn đối với các đối tượng đã vi phạm mà cố tình trốn tránh trách nhiệm sẽ được củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang