Phát hiện 3 đối tượng vượt biên trái phép sang Thái Lan

Thứ Ba, 12/06/2018 11:47  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sáng 12-6, Công an huyện Krông Búk, Đắk Lắk đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh này hoàn tất hồ sơ để xử lý 3 đối tượng vượt biên và tổ chức đưa người vượt biên ra nước ngoài trái phép.

Ba đối tượng là Y Miêk Niê (38 tuổi), Y Hiu Niê (55 tuổi) và Y Choel Niê (39 tuổi) cùng ngụ xã Cư Né huyện Krông Búk.

Trước đó, từ tháng 4 đến tháng 5/2018, Y Miêk và Y Hiu được Y Choel giới thiệu mình có người thân đang sinh sống ở Thái Lan và có thể đưa người vượt biên sang Thái Lan sống cuộc sống sung sướng.

Theo lời Y Choel, mỗi người lớn muốn vượt biên phải đóng nộp 14 triệu đồng, còn trẻ nhỏ là 7 triệu đồng. Sau đó, Y Choel đã cho 2 người này số điện thoại của người thân để chủ động liên lạc. Vì gia đình đang mắc nhiều khoản nợ nên ngày 31-5, Y Miêk và Y Hiu đã bán hết nhà cửa, ruộng rẫy rồi đưa vợ con theo lời hướng dẫn của đối tượng ở Thái Lan bắt xe khách xuống TP.HCM.

Đối tượng Y miếk (trái) và Y Hiu

Tại đây, cả 2 gia đình được một đối tượng lạ mặt dẫn đến cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh để vượt biên. Tuy nhiên, khi vừa đến khu vực biên giới thì cả gia đình Y Miêk và Y Hiu đã bị bội đội biên phòng tỉnh Tây Ninh kiểm tra phát hiện, tạm giữ, giao Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra xử lý.

Thời gian gần đây, nhiều gia đình ở các buôn làng Tây Nguyên vì nhẹ dạ cả tin, nghe theo lời xúi giục, lừa mị của kẻ xấu đã bán hết nhà cửa, ruộng rẫy vượt biên sang nước ngoài với mong muốn có được cuộc sống giàu sang.

Tuy nhiên, khi đến nơi thì họ đã phải nhận lấy một cái kết đắng không như lời hứa hẹn. Và con đường quay về với buôn làng, quê hương càng trở nên mù mịt khi nhiều gia đình đã bị kẻ xấu lừa lấy hết tiền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang