Xử lý đối tượng có hành vi tuyên truyền xuyên tạc

Thứ Hai, 04/06/2018 12:07  | Quốc Dũng

|

(CAO) Sáng 4-6, Phòng An ninh xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa xử lý Nguyễn Văn Nghinh (SN 1956, ngụ P.Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột)  vì đã có hành vi bôi nhọ, nói xấu Đảng, Nhà nước.

Trước đó, ngày 24-1-2016, qua kiểm tra, Công an phường Khánh Xuân và Đội An ninh của Công an TP.Buôn Ma Thuột phát hiện ông Nguyễn Văn Nghinh đang mở loa phát thanh với nội dung nói xấu Đảng, Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Sau đó ông Nghinh đã được mời lên để giáo dục và làm cam kết không tái phạm. Nhưng mới đây, qua tin báo của quần chúng, Phòng An ninh xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục kiểm tra và phát hiện tại nhà ông Nghinh có 4 tấm bảng ghi nội dung bôi nhọ hình ảnh Đảng, Nhà nước. Tại cơ quan Công an, ông Nghinh khai nhận do thường xuyên vào mạng Internet xem những trang thông tin, bài viết, hình ảnh xuyên tạc, bịa đặt, phản động nên bị tiêm nhiễm nên dẫn đến những hành vi trên.

Ông Nghinh tại cơ quan công an

Bước đầu, Phòng An ninh xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Nguyễn Văn Nghinh theo điều 5 của Nghị định 167 về hành vi viết, phát tán, lưu hành những tài liệu có nội dung xuyên tạc bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân.

Cơ quan Công an cũng yêu cầu ông Nghinh cam kết không tái phạm, tiếp tục sống và chấp hành tốt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quyền và nghĩa vụ chính đáng của công dân. Nếu tái phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang