Phạt nhóm phụ huynh hành hung giáo viên 4 triệu đồng

Thứ Tư, 30/05/2018 16:43  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Không những bênh vực con mà còn có lời lẽ thô tục, ném đá, rồi sau đó chặn đường hành hung giáo viên. Hành vi côn đồ của phụ huynh học sinh vừa bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính.

Chiều 30-5, ông Phan Văn Sương - Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (An Giang) cho biết: Các thành viên trong gia đình hành hung giáo viên xảy ra ngày 17-3 vừa qua đã bị Công an xã Châu Lăng xử phạt hành chính hơn 4 triệu đồng.

Kết quả giám định thương tật thầy Chau Danh (giáo viên Trường THCS Châu Lăng) là 0%. Do vậy Công an huyện chuyển hồ sơ cho Công an xã Châu Lăng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Cụ thể, Đào Công Minh bị xử phạt 1,25 triệu đồng, Huỳnh Công Tặng 2,5 triệu đồng về hành vi “xâm phạm sức khỏe người khác”; còn Huỳnh Thị Thanh và Huỳnh Thị Ngọc (chị Thanh) mỗi người 200 ngàn đồng về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Riêng Hiệu trưởng và Trưởng phòng Giáo dục sẽ tổ chức buổi họp để kiểm điểm và phê bình vì chậm xử lý vụ việc cũng như không báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo kịp thời.

Ngôi trường nơi có giáo viên bị hành hung

Như Báo CATP thông tin trước đó, vào chiều 17-3, cô Nèang Kim Xem (chủ nhiệm em T.K.L, lớp 7A5) phối hợp với các GV khác tổ chức giờ ngoại khóa cho HS khối 7. Lúc này em L. chơi thảy đá với bạn và vô tình trúng em H.P.M.Q (con bà Ngọc) học cùng lớp. Q. tức giận đá vào hông trái của L. Ngay sau đó, L. gọi cha mẹ tới trường. Lúc này, cô Xem mời cả 2 em và gia đình lại hòa giải.

Tưởng chừng mâu thuẫn của HS được giải quyết nhưng sau đó phụ huynh 2 em này vào trường cãi nhau dữ dội. Không chỉ đôi co với phụ huynh, bà Ngọc, bà Thanh, Minh và Tặng đi cùng đã vào trường liên tục buông lời thô tục, thậm chí ném đá cô Xem.

Thấy đồng nghiệp gặp nguy hiểm, thầy Chau Danh lên tiếng bảo vệ và đề nghị phụ huynh bình tĩnh. Lúc này Tặng và Minh đứng gần đó dọa: “Mày liệu hồn đó, chiều về rồi biết với tao”.

Kết thúc giờ giảng dạy, lo sợ thầy Danh bị những thanh niên này đánh, thầy Trương Văn Tùa (Phó hiệu trưởng) đưa thầy về nhà. Tuy nhiên thầy Danh đi được một đoạn, Tặng và Minh đi xe máy chặn đầu xe lớn tiếng: “Hồi sớm mày ngon lắm hả? Hai ông cho mày bài học”.

Dứt lời, 2 gã này liền dùng nón bảo hiểm đang đội đánh liên tục vào người của thầy Danh, khiến anh này bị thương ở đầu, tay, bụng. Lo sợ xảy ra án mạng, thầy Tùa và người dân gần đó liền xông vào ứng cứu. Yếu thế 2 thanh niên côn đồ lên xe bỏ đi. Sau đó, thầy Danh được mọi người đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa huyện Tri Tôn. 

Cô giáo Nèang Kim Xem bị xúc phạm, gửi đơn "cầu cứu"

Sau khi sự việc xảy ra, người nhà em Q. đến Trường THCS Châu Lăng nhận lỗi. Tuy nhiên các GV bị người nhà em Q. có lời lẽ xúc phạm, đánh yêu cầu xin lỗi công khai trong buổi sinh hoạt dưới cờ, nhưng họ không đồng ý. Trước sự im lặng trên, ngày 9-4 các GV này đã có đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng huyện Tri Tôn giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang